Saturday, September 1, 2012

10 LỜI KHUYÊN ĐỂ GIẢM CHOLESTEROL CỦA BẠN


Làm thế nào khi một người cholesterol cao và rằng chúng ta đang tham lam? Trong nhà bếp của bạn, siêu thị, nhà hàng ... Dưới đây là một số mẹo mà có thể thay đổi mọi thứ.




Nếu bạn có khuynh hướng có cholesterol xấu, bạn biết, bạn nên tránh các chất béo xấu, đó là, các chất béo bão hoà có nguồn gốc động vật. Chẳng hạn phô mai, thịt nguội, kem tươi ... và bơ. Bằng cách giảm tiêu thụ, bạn có thể giảm cholesterol.

Thay vì ,hãy chọn bơ thực vật , chất béo có nguồn gốc thực vật. Nhưng hãy cẩn thận: tất cả bơ thực vật không có chất lượng như nhau. Nhìn một cách cẩn thận và kiểm tra nhãn của chúng rằng chúng ít hơn 17% chất béo bão hòa. Từ 20% đến 30% chất béo bão hòa, bơ thực vật không có giá trị dinh dưỡng.

2.Tránh dầu cọ
nấu ăn của bữa ăn của bạn? Cùng một lý luận: chọn loại dầu thực vật thay cho bơ, có chứa chất béo bão hòa quá nhiều.

dầu để lựa chọn? Dầu ô liu, dầu hạt cải, dầu nành, dầu hướng dương ... Bất kể, tất cả đều bằng nhau.
   

Mặc dù ưa chuộng bơ hơn , dầu dầu, vì vậy vẫn là chất béo và calo. Đừng lạm dụng nó.Tuy nhiên, tránh cọ dầu. Mặc dù thực vật, dầu này có chứa không ít hơn 50% chất béo xấu (chất béo bão hòa)! Đó là rất lớn so với các loại dầu khác có chứa từ 5% đến 15%.
3. Lon cá ngừ cá mòi trong tủ

Bác sĩ đã khuyên nên ăn cá nhiều dầu như một phần của cholesterol chống chế độ ăn uống của bạn.

Những con cá nhỏ béo chứa chất béo tốt
Trong số các loài béo, có chắc chắn là cá hồi, nhưng đó không phải là tất cả! Cá ngừ, cá thu, cá mòi, cá cơm ... Các bạn đã nghĩ đến? Chúng thuận tiện cho những người không có thời gian để nấu ăn, kinh tế và ngon hoặc để ăn kèm với salad!

Ngoài ra, những con cá này có chứa chất béo tốt, bao gồm omega-3, rằng tác dụng bảo vệ hệ thống tim mạch được thiết lập. Chúng làm giảm kết tập tiểu cầu có ảnh hưởng tích cực đến nhịp tim.
4. Có thể nấu mà không có chất béo
cốt lết với mù tạt (và kem), khoai tây chiên trong , kem rau bina, cà rốt Vichy () ... Bạn luôn luôn có được quen với thực phẩm tốt, chất béo tốt.





bây giờ bạn cảm thấy khó khăn để từ bỏ nó. Bạn nói với mình rằng không có hoặc không có kem, các món ăn của bạn sẽ mất hương vị. Hãy nghĩ lại! Có một ngàn lẻ một cách để nấu ăn nhẹ trong khi vui thích vị giác của bạn.
Đối với rau, ví dụ, bạn có thể hơi nước, om hoặc thay cho tất cả mà không có chất béo. Sau đó, bạn rất tốt có thể làm nước xốt trong một chảo không dính caramen hóa. Vẫn là gia vị: các loại gia vị chanh, hạt tiêu, tỏi, rau thơm, ....
5. Tại siêu thị ... Tránh sữa chua Hy Lạp


Các sản phẩm sữa nói chung là nhiều chất béo xấu: pho mát, bơ và kem không nên dùng. Đối với một lượng thường xuyên của canxi, sở thích như vậy sẽ được cung cấp sữa và sản phẩm sữa, bán tách kem hoặc tách kem.

Đối với sữa chua, không đặt tất cả chúng vào một giỏ. Một số có thể được tiêu thụ thường xuyên, chẳng hạn như chất béo sữa chua 0% hoặc bản chất, trong khi những người khác là rất cao chất béo như sữa chua Hy Lạp.

Tìm hiểu để đọc bao bì để ghi nhớ lượng chất béo. Lý tưởng là để có một lượng chất béo bão hòa ít hơn 2%
6. Hàng giảm giá: không phải luôn luôn xấu
Bạn nghĩ rằng các sản phẩm giá rẻ nhất thiết tồi tệ hơn cho sức khỏe của bạn thậm chí còn giàu chất béo xấu? Đôi khi có trường hợp đúng, nhưng phản ứng tốt nhất để có khi bạn đi mua sắm là đọc nhãn thực phẩm.

Lúc đầu, điều này có vẻ hạn chế, nhưng với thực hành nó trở nên nhanh chóng và thuận tiện. Vì vậy, có những gì để nhìn? Đầu tiên, hàm lượng chất béo tổng số: miễn là nó không vượt quá 2% chất béo là tốt. Sau đó, hãy chắc chắn rằng sản phẩm không chứa dầu cọ hoặc chất béo bị ôxy hóa: đó là chất béo xấu!

Hàng giảm giá hay không, hãy cẩn thận đặc biệt là các thức ăn sẵn, thường có nhiều chất béo, mà còn muối.

7. Tránh các loại bánh ngọt
Sô cô la bánh mì, bánh ngọt, sô cô la thanh, sô cô la lây lan ... Tốt thứ cho đói bụng ư!

Nhưng đoán những gì: ngoài việc là ngọt ngào, những loại bánh ngọt đồ ngọt khác thường rất béo. Đây được gọi là các chất béo ẩn.

Tồi tệ nhất là chúng thường chứa các chất béo xấu như cọ dầu hydro hóa. Hydro là một quá trình công nghiệp có tác dụng nhiều hơn để đưa ra chất dầu và cải thiện việc bảo tồn của dầu. Thành phần của chất béo hydro hóa một phần dầu là rất khác nhau từ dầu gốc. Không chỉ là nó phong phú hơn chất béo bão hòa nhưng ngoài ra, còn có chất béo trans, có hại cho sức khỏe tim mạch.

8. Tại nhà hàng ... càng nhiều càng tốtVấn đề của bạn là bạn thường xuyên đi đến các nhà hàng hoặc căng tin vào giờ ăn trưa. Vì vậy, bạn đang bị cám dỗ bởi thực phẩm tốt trong một nước sốt với hẹ tây yếm ...

Vâng nhưng bây giờ khi chúng ta có quá nhiều cholesterol, bạn biết, tránh! Làm cho nó một thói quen để càng nhiều càng tốt, tốt nhất là 2-3 lần một tuần. Nó chứa chất béo tốt, không giống như thịt đỏ và thường được ăn kèm với rau hay lúa, vì vậy tổng thể ít calo. Bạn sẽ thấy, bạn sẽ nếm trải được hương vị!


9. Đậu thay vì khoai tây chiên
Như thường bạn có bữa ăn trưa với các đồng nghiệp. "Chúng tôi lấy các món ăn trong ngày?" Murielle cung cấp? Tất nhiên đó là hấp dẫn: nó là rẻ hơn, nhanh hơn và đặc biệt là ngon phục vụ ...

Vâng nhưng một frites steak đó không phải là lý tưởng cho cholesterol của bạn! Tất nhiên bạn có thể đủ khả năng đó theo thời gian. Tuy nhiên, lý tưởng, để hạn chế thiệt hại, ít nhất là để tránh khoai tây chiên và thịt đỏ!

Ví dụ, bạn luôn luôn có thể yêu cầu đậu xanh hoặc salad xanh để ăn kèm với thịt của bạn.
Chống cholesterol thông qua sự lựa chọn thực đơn của bạn mà còn bằng cách tập thể dục. Bản thân hoạt động thể chất thực sự có thể làm giảm cholesterol xấu và thậm chí tăng cholesterol tốt. Ngoài ra, nó làm giảm huyết áp, ngăn ngừa bệnh béo phì và tiểu đường ...

10.Đ
i bộ tiêu hóa
Để di chuyển một chút mỗi ngày, thậm chí một phần tư một giờ ở một cường độ vừa phải, như đi bộ nhanh, có hiệu quả trên tất cả các yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch. Nếu bạn làm việc, tận dụng giờ nghỉ trưa để đi bộ một chút. ngay cả khi bạn ăn căng tin, ở lại ít thời gian hơn để thảo luận và đi một thời gian phát sóng. Với thời tiết tốt, bạn không có lý do!

Nguồn: http://www.linternaute.com/sante/nutrition-digestion/baisser-cholesterol/

4 comments:

  1. hanggraphic wrote on Aug 5, '11
    cảm ơn bạn. Mình tập thể dục rất nhiều, ăn uống cẩn thận mà ko hiểu sao cholestrol vẫn cao :(

    linalol wrote on Aug 5, '11
    Có 2 loại cholesteol, một loại tốt cho cơ thể ( high cholesterol) và một loại không tốt cho cơ thể ( low cholesterol). Chắc hanggraphic có mức high cholesterol cao?:)

    kimdungvu wrote on Aug 5, '11
    thật lạ kd thường xuyên ăn bánh ngọt và sô cô la nhưng lượng đường trong máu luôn ở mức thấp nhất cho phép .

    kimdungvu wrote on Aug 5, '11
    Kd cám ơn Bạn, bài viết bổ ích cho sức khỏe .kd sẽ xem lại cách ăn uống .

    ReplyDelete
  2. hanggraphic wrote on Aug 5, '11
    Cholesterol của mình tuy chỉ số ko cao lắm. Chỉ có 5.8, nhưng các biểu hiện thì lại rất rõ. Ghét nhất là giờ thêm sỏi mật vì nó nữa :(( Già rồi, nội tiết kém :(

    linalol wrote on Aug 5, '11
    Ô! Cơ địa của KD quá tốt!

    linalol wrote on Aug 5, '11
    Cám ơn KD động viên. BT cũng đọc, rút ra điều bổ ích cho mình và chia sẻ với bạn bè.

    linalol wrote on Aug 5, '11
    Có sỏi mật chứng tỏ cholesterol xấu không thấp HGr à. Bị bệnh đó đau lắm. Ba của mình cũng bị như vậy. Bạn có hay ăn cháo lòng, thịt bò.. không?

    hanggraphic wrote on Aug 5, '11
    Kiêng đủ thứ rồi :( Bỏ lâu rồi :( Uống thuốc nam rồi, nhưng mấy hòn sỏi nó to quá, ko tan nổi.

    ReplyDelete
  3. linalol wrote on Aug 5, '11
    Mình thấy ba mình sau năm 1975, uống cây mạch nhân mà từ đó hết đau và sống thêm 30 năm. Chắc có lẽ nhờ cách mạng cơm không đủ ăn, hiếm khi ăn thịt uống rượu. Nhờ ăn rau là chính mà bệnh cũng không phát triển?

    delete reply
    hanggraphic wrote on Aug 5, '11
    :) Gr cũng mong sống được thêm 30 năm. Lạy trời ko phải cắt cái túi mật đen của mình đi. :)

    linalol wrote on Aug 6, '11
    Mong hangraphic đạt được ước nguyện.

    hanggraphic wrote on Aug 6, '11
    Cảm ơn bạn. :)
    Cuối tuần vui nhiều nhé.

    ReplyDelete
  4. linalol wrote on Aug 6, '11
    Cám ơn bạn nhiều. Bạn cũng thật vui bên gia đình nha.

    nguhanhsonn wrote on Aug 6, '11
    Tập thể dục vận động, cũng một cách trị cao mở trong máu phải không chi?

    linalol wrote on Aug 6, '11
    Chắc vậy NHS à.

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG