Monday, August 27, 2012

Tạo playlist nhạc cho Blog


Tạo playlist nhạc cho Blog

MP3 Flash Player for Blogspot
Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tạo một playlist nhạc bằng Flash để chèn vào blog, không phải từ mp3.zing.vn hay bất cứ website âm nhạc nào mà là của chính bạn. Đây là mộtMP3 Flash Player sử dụng tệp xml tạo track list để chơi nhạc mp3 (và chỉ định dạng .mp3 mà thôi), ngoài ra thì MP3 Player này còn cho phép hiển thị coverriêng cho từng bài.


Đầu tiên bạn download Mp3 Flash Player tại đây, tiến hành giải nén được hai file làplayer.swf và playlist.xml. Tiếp theo, bạn upload 2 file này lên một dịch vụ hosting nào đó mà có hỗ trợ direct link. Ở đây mình up lên DROPBOX.

Khi đã có link direct của flash rồi thì bạn thay vào đoạn code bên dưới:
<object data="http://dl.dropbox.com/u/11103024/mp3player/player.swf?autostart=true&amp;playlist=http://dl.dropbox.com/u/11103024/mp3player/playlist.xml" height="226" type="application/x-shockwave-flash" width="408" wmode="transparent"><param name="movie" value="http://dl.dropbox.com/u/11103024/mp3player/player.swf?autostart=true&playlist=http://dl.dropbox.com/u/11103024/mp3player/playlist.xml"/></object>
Đoạn code trên bạn có thể chèn vào một tiện ích HTML/Javascript hoặc ngay trên bài đăng cũng được. Để add nhạc vào playlist thì chúng ta edit playlist.xml bằng Notepad, trong filexml này bạn sẽ thấy:
<song location = "URL bài nhạc"
cover = "URL ảnh đại diện"
title = "tựa đề bài hát"/>

Muốn thêm bao nhiêu bài hát vào list thì bạn chèn thêm bấy nhiêu đoạn mã ở trên. Xong rồi thì save lại, DROPBOX sẽ tự động cập nhật. Chúc bạn tạo được một playlist nhạc "không đụng hàng".

- Nhạc cũng nên upload lên DROPBOX luôn cho tiện.
- Kích thước ảnh cover phải là 150x150 pixel.

5 comments:

  1. Cám ơn bạn Noct nhiều lắm.

    ReplyDelete
  2. Đã cố gắng thực hành theo bạn Noct, mất hết 1 ngày mà không được gì!
    Cách của An hướng dẫn với sự kết hợp giữ fileden.com và Mixpod.com xem ra khả dụng hơn nhiều.

    ReplyDelete
  3. Cái này chị làm cũng có thể được nhưng mà rắc rối lắm...để em làm thử chị xem nha.

    ReplyDelete
  4. Làm playlist này mệt lắm vì phải chuẫn bị hình cho đúng cỡ mà họ cho phép...nếu 12 bài thì phải tìm 12 tấm hình nếu mình muốn hình đại diện cho mỗi bài..upload nhạc lên rồi cũng lấy link mp3 và mở 1 trong 2 file đã dl về chèn vô file có đuôi là xml...sau đó upload 2 cái file dl về lên cùng 1 chổ..lấy link URL của 2 file đó chèn vào code họ đưa là nó ra cái playlist hà.

    ReplyDelete
  5. Somebody essentially help to make seriously
    articles I might state. This is the very first time I frequented your web page and to this point?

    I amazed with the analysis you made to make this actual submit extraordinary.
    Wonderful task!

    Check out my web site :: www.koffishop.biz

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG