Thursday, July 5, 2012

Lời khẩn cầu của một người vợ Việt tại Mỹ

Lời khẩn cầu của một người vợ Việt tại Mỹ

"Tôi không có thân nhân ở Mỹ, phải nuôi 3 đứa con chồng và trả một phần nợ khổng lồ vợ trước anh ấy để lại, cuộc sống của tôi không tiền không thẻ xanh như địa ngục trần gian", Anna Nguyễn xuất cảnh sang Mỹ 3 tháng trước, gửi thư đến VnExpress.net.

Bức thư của người vợ 31 tuổi bày tỏ nỗi niềm lo lắng, hoang mang tột cùng, nói rõ rằng qua VnExpress.net, chị muốn nhờ cộng đồng người Việt giúp đỡ, tư vấn về pháp luật.
Anna Nguyễn cho biết, chị đến Mỹ đã hơn 3 tháng bằng con đường Fiancee (vợ chưa cưới), tổ chức hôn lễ với chồng tại đây. Chồng chị năm nay 50 tuổi đã có 3 đứa con với người vợ trước. "Tôi không có con, yêu và đến Mỹ bằng sự chân thành. Tôi biết khi yêu chồng phải yêu luôn con chồng, nhưng thực sự bây giờ tôi không thể chịu đựng cảnh này nữa", người vợ viết.
Theo Anna, cuộc sống tại Mỹ của vợ chồng chị cơm không đủ ăn áo không đủ mặc, 3 đứa con quen cách sống rất dơ bẩn kém vệ sinh. "Chồng tôi lương cao nhưng phải nuôi con và trả một phần nợ khổng lồ vợ trước để lại, tôi lại chưa có thẻ xanh đang chờ được xét duyệt nên cuộc sống như địa ngục trần gian".
Người phụ nữ nói rằng đã quá mệt bởi vợ chồng cãi nhau suốt vì con cái, tình yêu giờ chỉ còn là đau khổ và nước mắt.
"Nếu chúng ta có thể thấy tương lai thì không phải đau như thế này, tôi hỏi chồng 'anh có thể giúp em dạy chúng không, em bó tay rồi'. Chồng tôi cũng bó tay huống hồ là tôi". Người vợ cho biết chồng chị đe nếu vợ không yêu, chăm sóc anh ấy thì sẽ trả về Việt Nam.
"Tôi có thể về nước nhưng còn danh dự gia đình phải làm sao. Mẹ tôi sẽ không chịu nổi cú sốc lớn này, bà ấy sẽ chết khi biết tôi như thế này từ Mỹ trở về. Tôi không ước ao gì lớn nếu có ai có thể giúp tôi thoát khỏi cảnh này hoặc chỉ dẫn tôi con đường kế tiếp phải làm sao. Tôi cần sự giúp đỡ của cộng đồng người Việt", Anna Nguyễn khẩn cầu.
Trao đổi với VnExpress.net, người phụ nữ nhắn nhủ: "Tôi chỉ hy vọng phụ nữ Việt Nam hiểu một điều: Lấy chồng Mỹ không phải thiên đàng, ở Mỹ vẫn có thể cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc".
Phan Anh

31 comments:

  1. Ở đâu chẳng có người cầu cứu. Báo ba láp này chị tin gì nó. Chồng lương cao mà không đủ ăn, áo không đủ mặc. Bên Mỹ cái ăn rẻ bèo. Nói láo không biết ngượng.

    ReplyDelete
  2. Sản phẩm tưởng tượng!!!Toàn một lũ nhà báo vẽ chuyện câu khách!!!

    ReplyDelete
  3. Co gang ma song thoi...di hoc va lam Nail di...vay thi song se do hon...Good Luck.

    Ai qua day cung la ban tay trang, rang lam, rang song thi sau nay se tot hon. Dung nhin minh qua cao sang, cho du ban o VN la BS, Luat Su hay bat cu ong cao to bu nao. Qua toi My ban chi la con Zero cua xa hoi rong lon nay...

    ReplyDelete
  4. Có mà ngu và trẻ con mới tin vào câu chuyện vớ vẩn!!

    ReplyDelete
  5. Thì cũng đưa lên cho mọi người nhận định mà:)

    ReplyDelete
  6. thì ở đâu mà chả phải làm việc ?

    ReplyDelete
  7. Gió cũng cho rằng đây là tin không tin được .
    Còn nếu có thể tin thì chị này rất mâu thuẫn . Đã bảo :"Tôi không có con, yêu và đến Mỹ bằng sự chân thành. Tôi biết khi yêu chồng phải yêu luôn con chồng, nhưng thực sự bây giờ tôi không thể chịu đựng cảnh này nữa", mà mới 3 tháng đã kêu cứu inh ỏi ...Tại sao trước đây chẳng thấy ai kêu ..trong khi có người sang đấy còn không có ai lo cho nữa .

    Gió có đứa học trò cũ làm ở VnExpress.net.... có những tin bá láp để câu view thôi..

    ReplyDelete
  8. Đúng. Không làm thì chẳng có đất mà cạp ăn nữa. (Ngọc Trinh nói) :D

    ReplyDelete
  9. Sao mà chủ blogger này "ngây thơ" quá thể đến độ dẩn link làm bằng chứng!!!Chỉ cần một con người có bộ óc bình thường thì biết đây là chuyện "phịa" đâu cần phải đọc làm gì cho mất thì giờ!!

    ReplyDelete
  10. Ăn cơm thì phải biết hạt nào là cơm ,hạt nào là sạn,nào là xương cá chứ đâu phải thứ gì cũng lùa vô bụng!!!????

    ReplyDelete
  11. Ha ha chưa đọc mà la làng vậy ha:)

    ReplyDelete
  12. Đọc mà không hiểu sao phải sốc giữ vậy?

    ReplyDelete
  13. Cái này thì hoàn toàn không tin nè:) Ở VN mới dơ bẩn, mất vệ sinh thì có.

    ReplyDelete
  14. Đọc mà buồn cười quá:))

    ReplyDelete
  15. LOL.... sau đây là chuyện có thật
    Chimdada mắt thấy tai nghe...
    Cậu tôi nói với Mẹ tôi, "Chị biết Mỹ khổ thế
    này thì mang em qua đây làm gì!"

    ReplyDelete
  16. Vậy thì câu chuyện trên cũng có thể xảy ra phải không?

    ReplyDelete
  17. Đây là bài để ở mục bạn đọc.

    ReplyDelete
  18. Không chắc 100%!
    Nhưng biết có 1 Anh sinh 46 (1966) lấy Cô
    vợ mới từ VN qua có 23 ... vừa mới thất nghiệp!

    ReplyDelete
  19. Bạn đọc có khi cũng là BBT thôi ! Báo chí mình giờ chẳng tin được đâu T à !

    ReplyDelete
  20. Báo chí đã đưa lên, vấn đề tin hay không tin còn tùy. Nhưng mình có thể phân tích nhận định trên thông tin ấy.

    ReplyDelete
  21. Đây là một câu chuyện hư cấu, nếu là một người sống tại Mỹ sẽ viết về nỗi khổ của mình rất khác!

    ReplyDelete
  22. Cái khổ nó không ở chổ: Theo Anna, cuộc sống tại Mỹ của vợ chồng chị cơm không đủ ăn áo không đủ mặc, 3 đứa con quen cách sống rất dơ bẩn kém vệ sinh. "Chồng tôi lương cao nhưng phải nuôi con và trả một phần nợ khổng lồ vợ trước để lại, tôi lại chưa có thẻ xanh đang chờ được xét duyệt nên cuộc sống như địa ngục trần gian".
    Trao đổi với VnExpress.net, người phụ nữ nhắn nhủ: "Tôi chỉ hy vọng phụ nữ Việt Nam hiểu một điều: Lấy chồng Mỹ không phải thiên đàng, ở Mỹ vẫn có thể cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc".
    He he he, phải phải luận điệu này quen quá....một con người xã hội chủ nghĩa thuần khiết

    ReplyDelete
  23. :D. Nhưng nếu mà ở Mỹ sẽ viết thế nào ?

    ReplyDelete
  24. Tui chưa ở Mỹ nên hổng biết, nhưng theo những gì con tui nó nói thì quả thật cũng khổ lắm: Đi chợ phải chọn outllet để mua rẻ mà rẻ thì phải mua nhiều. Không dám đi ăn nhà hàng mỗi ngày, chỉ dám đi vào cuối tuần, còn mắc đi du lịch ngắn thì phải bỏ bửa ăn đó. Một tháng mới dám đi chơi xa 1 chuyến cở ngàn km, rồi phải mượn tiền nhà nước để trả tiền học do đó ra trường là thiếu nợ ngập mặt. Mà bọn tư bổn nó ác ôn lắm, mình làm ra nhiều tiền nó cũng hổng cho mình trả nhiều. Chắc nó muốn làm chủ nợ lâu dài. Ở Vn mỗi ngày mỗi đi chợ ăn đồ tươi sống, sướng hông? Qua bển mua đồ ăn 1 tuần bỏ đông đá, khổ chưa??? Còn nhiều lắm mà tui còn chưa nhớ hết, để từ từ tui nhớ tui kể chị nghe nhen :D

    ReplyDelete
  25. Ở Pháp vẫn thấy có người ăn xin vô gia cư thì chắc ở Mỹ càng có nhiều hơn. Tui nghĩ cô này sống ở VN lâu ngày, chắc cũng được má lo lắng cưng chiều, chẳng làm gì, chỉ đợi lấy chồng Việt kiều. Cứ tưởng qua Mỹ mọi cái sung sướng được cung phụng đầy đủ nên đâm ra thất vọng?

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG