Friday, June 15, 2012

Thư giãn bằng một bức thư gửi anh Khoa

Gửi anh Khoa
Chào anh Khoa. Tôi trước đây làm ở ủy ban, nay đang kinh doanh. Tôi trao đổi với anh mấy điều về vụ anh tung clip thi ở Bắc Giang.
Thứ nhất, việc chống tiêu cực là rất tốt, chống tiêu cực để xã hội có sự công bằng, xã hội sẽ phát triển, những người thực tài sẽ được trọng dụng... Tôi ủng hộ anh và những người chống tiêu cực. Nhưng riêng trường hợp của anh tôi thấy anh nên xem lại việc anh đã làm. Anh đã từng là nhà giáo, nếu xét về khía cạnh đạo đức và nhân cách con người thì tôi nghĩ là anh phải có dù là ít, tôi nghĩ nếu anh thật sự có tâm, có đức chống tiêu cực anh sẽ không làm như vậy... Cách làm của anh đã gây hoang mang trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín, bộ mặt của quốc gia, anh đã làm cho hàng ngàn thầy cô giáo ở Bắc Giang nói riêng và hàng trăm ngàn thầy cô giáo ở Việt Nam bị xúc phạm.

Anh Khoa này, nếu có tâm phúc, anh phải gặp và gửi Chủ tịch hội đồng thi Bắc Giang những chứng cứ từ buổi thi đầu tiên, để Chủ tịch hội đồng thi chấn chỉnh ngay ở buổi thi sau. Sâu xa hơn anh nên gặp Chủ tịch hội đồng thi quốc gia hoặc Bộ trưởng Bộ Giáo dục báo cáo tình hình từ buổi thi đầu tiên, để tất cả cùng sửa để có một kỳ thi tốt hơn. Tôi không muốn nói là hoàn hảo vì có hàng ngàn năm nữa cũng không thể hoàn hảo được. Nếu anh làm vậy, từ Thứ trưởng đến học sinh đều ghi nhận và kính nể anh. Đằng này anh lại tung clip lên mạng để hoang mang xã hội, hàng ngàn con người phải khổ, các thầy các cô sẽ nghĩ gì về hành động lố bịch của anh?
Anh thích nổi tiếng? Anh thích oai? Anh nhầm về khả năng của anh rồi. Anh nghĩ Bộ trưởng đến thăm anh là oai? Anh nhầm về khả năng của anh rồi. Lúc đó Bộ trưởng mới nhậm chức đến thăm anh để ghi dấu ấn. Bây giờ người ấy có hỏi thăm anh nữa không? Tôi nói thật nếu anh làm thư ký cho lãnh đạo thì chỉ một hôm là anh sẽ tung clip về sai phạm lên ngay, vì anh cũng sai anh Khoa ạ. Anh đang là người sai rất nghiêm trọng nhưng anh không nhận ra...
Anh đã đọc bài thầy Văn Như Cương viết về anh. Tôi tin thầy ấy là người công tâm. Có vài lời chia sẻ với anh mong anh nhìn lại mình, đừng ảo vọng hão huyền, đừng hành động thiếu ý thức như vậy. Ra khỏi cuộc đấu tranh và nhìn lại mình anh sẽ thấy anh đã mang tai họa đến cho cả một thế hệ đấy.
Đọc mấy ý kiến:
Xấu hổ
Anh Tuấn à, tôi thấy anh dạy đời thầy Khoa mà thấy xấu hổ cho những người như anh. Anh hèn quá và vì sự hèn hạ và sợ sư thật này mà cả bao thế hệ đã bị hỏng. Những người như thầy Khoa sẽ được công đồng biết ơn còn những người như anh và những người phản đối thầy Khoa có thể sẽ thành công trong xã hội mà sự giả rối và thói adua lên ngôi.
Gửi độc giả Tuấn
@ Nguyễn Anh Tuấn: chắc anh là người từng làm ủy ban hay gì đó nên anh cảm thấy việc chống tiêu cực là muốn nổi tiếng, chơi trội. Đấu tranh như thầy Khoa là đáng ủng hộ. Nếu anh làm được thì nói chứ ngồi nói linh tinh thì về nhà làm kinh doanh cho khỏe.
Tích cực tiêu cực!
Ông Nguyễn Anh Tuấn viết bài trên như trên trời mới rơi xuống! Anh Khoa đã từng hành động rất tích cực và được Bộ và lãnh đạo Bộ GD ĐT ủng hộ. Vậy mà xem điều gì đã diễn ra tiếp theo?
Gửi người biết luồn lách, cam chịu
Qua những lời chia sẽ của anh, tôi thấy rằng anh Tuấn là người biết sống, biết luồn lách cam chịu. Bao đời nay, anh hùng thường hay chết yểu. Lục Văn Tiên và Bùi Kiệm ai hơn ai? Qua đó tôi tư tưởng anh Tuấn đại diện sự cam chịu, chấp nhận cái xấu, không dám đấu tranh. Trên đời này ai mà không có sai phạm, lỗi lầm, chẳng lẽ sợ người khác chỉ ra sai phạm của mình nên mình không dám chỉ ra sai phạm của người ta. Anh suy nghĩ thế, xã hội sao phát triển.
Còn chuyện nhà giáo bị xúc phạm à, anh chỉ ra đi, đừng nói chung chung, buồn thì có chứ người thầy đáng kính còn nhiều. Chỉ những người, làm những việc xấu mới cảm thấy xúc phạm mà thôi. Anh cho rằng anh Khoa làm một việc thiếu ý thức? Xin thưa, ý thức mà anh định nghĩa ở đây là cái gì. Cái suy nghĩ của người khác (của anh Khoa) không không giống suy nghĩ ấu trĩ của anh thì anh cho rằng thiếu ý thức à. Chỉ là trò chơi ngôn ngữ! Dù gì đi nữa tôi cũng công nhận anh là người biết sống cho bản thân. Nếu anh không dám đấu tranh thì để người khác đấu tranh.
Băn khoăn với những gì anh Tuấn nói
Tôi chưa từng làm Ủy ban, có lẽ sẽ chẳng bao giờ thấu hiểu được quan niệm và suy nghĩ của anh nhưng tôi vô cùng băng khoăn vì những gì anh nói. Nếu không đấu tranh, chống lại cái xấu, mà chấp nhận nó như một phần của nền giáo dục nước nhà, tôi không hiểu anh sẽ đem lại điều tốt đẹp gì cho "cả một thế hệ". Việc chỉ trích cá nhân cũng sẽ chẳng mang lại điều gì tốt đẹp hơn cho thực trạng dạy, học như bây giờ. "Clip" đã tung, dư luận đa chiều trong xã hội đã có. Tôi tin nhận thức con người đủ biết chúng ta có thể làm gì để thế hệ con cháu có được sự giáo dục tốt hơn và cuộc sống tốt hơn. Có thể sẽ phải qua nhiếu thế hệ nữa, nhưng chắc chắn nó vẫn đã và đang diễn ra, anh Tuấn ạ.
Khi lòng tin không còn
To NguyễnAnhTuấn: Anh có thấy thầy Khoa vì đấu tranh với tiêu cực như anh nói mà giờ bản thân thầy ra sao anh có biết không? Nếu không biết thì làm ơn về thăm thầy 1 lần để tận mắt thấy người anh hùng của chúng ta ra sao. Không tung clip lên mạng thì gửi cho ai? Nếu gửi như thầy Khoa thì có thể bây giờ sự việc có thể rơi vào im lặng, hoặc người tố cáo bị trù dập. Đó là sự thật không ai có thể chối cãi. Còn các vị lãnh đạo thì chỉ là những chiếc thùng rỗng kêu to, đợi đến khi sự việc xảy ra thì trốn tránh, đổ tránh nhiệm lên người khác cốt chỉ mong giữ chức vụ của mình, trước giờ bao nhiêu chuyện tày đình xảy ra có vị Giám đốc Sở hay ai đó xin từ chức đâu. Nếu ai thấy không đúng thì chỉ giùm tôi với.
Gửi anh Nguyễn Anh Tuấn!
Gửi anh Nguyễn Anh Tuấn! Đọc bài viết của anh, tôi cũng có đôi lời gửi anh. Trong công cuộc đấu tranh với cái xấu, với tiêu cực thì anh là ai hả anh. Tôi không muốn so sánh anh với anh Khoa vì như vậy nó rất khập khiễng, so anh với người Việt Nam bình thường cũng rất khập khiễng. Bao con người với cái tâm của mình ngoài ánh sáng thì anh lại chui trong bóng tối. Anh đã làm gì cho việc chống tiêu cực, anh có cách gì cho việc chống tiêu cực ma lên án anh Khoa vậy...? Mong được trả lời.
Gởi Anh Tuấn
Tôi không biết anh có phải giáo viên không nhưng tôi thì thật sự là giáo viên đó, nhưng tôi không thấy bị xúc phạm vì tôi không làm những việc đó.
Gửi anh Nguyễn Anh Tuấn
Đọc xong bài viết của anh tôi thật bái phục, chắc hồi anh thi tốt nghiệp anh cũng được ném phao, không biét nói về anh thế nào nữa
@ Nguyen Anh Tuan
Tôi chỉ hỏi anh Tuấn một câu thế này. Nếu là anh, sau khi đã mất niềm tin vào một cái gì đó, đã vì cái phát triển của một cái gì đó mà lên tiếng, mà hy sinh, để rồi sau đó bị trù dập, bị mọi người nhìn với con mắt khác người, mà vì chính cái tốt đẹp của cái xã hội mà mọi nguời đang sống. Khi anh mất niềm tin như thế, liệu anh có dám công bố ngay sau buổi thi đầu không, để rồi có thể chỉ nhận được một câu trả lời là đang tiếp tục điều tra làm rõ cho tới khi nó chìm dần, liệu có đảm bảo sang năm sẽ bớt được không. Và việc xử phạt có không bao che dung túng không?
Thầy Khoa chỉ quyết tâm theo đuổi cái đúng, cái đẹp cho xã hội, chứ còn cần gì sự nổi tiếng nữa. Có hay chăng chỉ những người bình thường mới mong muốn như vậy mà thôi. Anh nói thầy đang làm hỏng cả một thế hệ. Vâng theo anh như nào là hỏng, là cầm một tấm bằng tốt nghiệp trên tay mà trong đầu không có nổi 1 chút gì về văn hóa, về những gì được học sau 12 năm? Hay là cầm 1 tấm bằng nhưng có đủ kiến thức về văn hóa, về ý thức xã hội, về tính cách của chính mình.
Thiết nghĩ, nếu có bằng TN để xin việc làm thì cũng cần đúng với những cái gì nó yêu cầu phải có để đạt được tấm bằng. Và Bộ cũng nên xem xét xem việc vẫn để thi TN có còn nên không? Bệnh thành tích của nước ta quá lớn, nhưng có lẽ dù muộn vẫn hơn không, hãy thực hiện mọi cách để có thể cải tổ cho ngành giáo dục nước ta đi đúng hướng, đừng chỉ ở đấy mà trách mọi sự chống tiêu cực. Hãy cùng nhau, vì 1 tương lai của đất nước, của con em chúng ta.
Buồn với những ý nghĩ như anh Tuấn!
Tôi đang sống ở tận TP.HCM, chẳng biết thầy Khoa là ai cả!

Nhưng đọc phần bình luận của độc giả Nguyễn Anh Tuấn mà thấy buồn quá!

Anh Tuấn có lẽ chưa bao giờ tham gia chống tiêu cực cả nên chưa hiểu đâu anh Tuấn ạ!

Anh thử một lần giương cờ lên như thầy Khoa xem!?

Chẳng phải trước đây thầy Khoa cũng từng chống tiêu cực rất bài bản, rất....chuyên nghiệp kiểu như của anh đó sao? Kết quả thầy được cái gì?

Nếu cứ chống kiểu của anh Tuấn và của Lãnh đạo ngành Giáo dục thì anh Tuấn và lãnh đạo ngành Giáo dục thử trả lời xem: Khi nào thì VN ta hết tiêu cực trong thi cử!?

Anh Tuấn có biết vì sao tình trạng tiêu cực trong thi cử ở các tỉnh phía Nam ít hơn hẳn phía Bắc không?

Buồn cho một đất nước ngàn năm văn hiến, hiếu học như VN!
Gửi độc giả Nguyễn Anh Tuấn
Anh mơ ngủ à ?
Các biện pháp anh nêu, thày Khoa Đã làm cả rồi mà không thành công đấy.












8 comments:

  1. Cười quá chứ gì nữa: cho lên rồi ném xuống !

    ReplyDelete
  2. Bó tay với anh Tuấn.

    Tuấn: Người tài giỏi, tài trí vượt bậc. Tên như người, phát biểu quá cao siêu.

    Anh Tuấn còn làm ở Ủy ban thì có triển vọng sẽ được làm chủ tịch Nhà nước.

    ReplyDelete
  3. Chắc là học trò cũ của ông Văn Như Cương?

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG