Tuesday, March 13, 2012

Bài thuốc quý chữa xơ gan

Bài thuốc quý chữa xơ gan
Tôi làm nghề thuốc đã lâu, cũng sưu tập được trong dân gian nhiều bài thuốc quý. Bài thuốc này tôi chưa từng thấy sách báo hay tài liệu này nói tới. Bản thân tôi cũng đã trực tiếp gặp người bệnh "từ cõi chết trở về". 
Bệnh nhân khoảng 40 tuổi được bênh viện Việt Trì (Phú Thọ) xác định là xơ gan cổ chướng, bụng đã nổi to không chữa được nữa, trả về nhà chỉ có chờ chết. Một hôm có người đến thăm mách bài thuốc này, anh ta uống bài thuốc này được khoảng hơn 1 tháng sau thì khỏi, 3 tháng sau thì khoẻ mạnh.

Hôm tôi tìm đến nhà thì anh ta vừa đi cày về. Bài thuốc có vị khó kiếm nên tôi xin anh ta mấy cây về làm giống và từ đó tôi giữ được giống cây này cho tới ngày nay(khoảng 20 năm). Sau nhiều lần đắn đo, tôi nghĩ rằng đâu đó có những người bị bệnh vì không biết bài thuốc này mà đã không được cứu sống. Vì vậy tôi quyết định không dám giữ bài thuốc này làm của riêng mà nhờ báo Phụ nữ VN đăng lên cho mọi người cùng biết.

Công thức bài thuốc như sau: 

-Cây mào gà loại hoa trắng(hoặc hoa vàng):30g
-Rau má 15 g
-Nhân trần: 15g
ba vị trên rửa sạch, cho vào ấm đất thêm 2 bát nước lã vào đun sôi nhỏ lửa khoảng 10 phút( Kể từ khi sôi) thì rót ra uống. Tiếp tục đun và uống 3 lần như vậy thì bỏ bã đun lấy ấm thuốc mới.

Người nhẹ thì ngày uống 1 ấm thuốc như vậy(3 lần), người nặng có thể ngày uống 2 ấm thuốc. Thuốc phơi khô thì dùng liều lượng như trên, nếu cây thuốc tươi thì có thể dùng liều lượng gấp rưỡi.

Chú ý

-Cây mào gà phải bỏ hạt vì uống hạt nhiều có thể bị giãn đồng tử mắt.

-Bênh xơ gan có nhiều dạng, chỉ dạng xơ gan nào có các triệu trứng sau thì dùng mới hiệu quả:

Đau tức vùng gan, đầy bụng khó tiêu, chân tay lạnh, đi ngoài phân nát(dễ đi) có thể ngày đi ngoài 2 hoặc 3 lần, thích ăn của ngọt, mạch trì và vô lực (chậm và yếu).

Bài thuốc này có 2 vị nhân trần và rau má thì ở đâu cũng có, riêng cây mào gà trắng(hoặc hoa vàng) thì hơi khó kiếm. Tôi có lưu giữ được hạt và cây giống rất nhiều, nếu ai có nhu cầu tôi xin tặng miến phí chỉ mong sao cùng mọi người  giữ gìn được vị thuốc quý trong dân gian.

Địa chỉ của tôi: Số 31 ngõ 28b phố Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT:04.8588380

Lương y: Lê Trung Việt 

No comments:

Post a Comment

LÊN ĐẦU TRANG