Sunday, August 11, 2013

Dõi theo hai cha con đã từng sống trong rừng hơn 40 năm nay trở về

Chiều ngày 7/8, người dân và Công an huyện Tây Trà đã tổ chức tìm kiếm đưa hai cha con người dân tộc Cor đã sống trong rừng hơn 40 năm qua, trở về địa phương. Người cha có tên Hồ Văn Thanh (SN 1931) và con trai Hồ Văn Lang (khoảng 41 tuổi), trước đây ở xã Trà Phong, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi.
Ảnh báo Dân trí Người con Hồ Văn Lang luôn muốn bỏ trốn về lại rừng
 Hai cha con “người rừng” chỉ biết nói vài từ tiếng dân tộc Cor và ra hiệu bằng cử chỉ. Sống biệt lập trong rừng, ông Thanh và con trai tự chế tạo dụng cụ như rìu, dao từ mảnh sắt vụn của bom đạn, sử dụng vỏ cây khô làm khố, áo mặc che thân. Họ sống trong chòi lá cây dựng trên thân cây cao khoảng 6m để phòng thú rừng. Họ tự phát rẫy trồng lúa, bắp, mì, tự săn bắt thú rừng, cá suối để nuôi thân.

Về lại với cuộc sống đời thường, hai cha con ông Thanh đều thấy xa lạ. Các bác sĩ kết luận ông Thanh chỉ bị suy nhược cơ thể, nằm điều trị và truyền nước vài ngày là khỏe lại, chứ không mắc bất cứ bệnh lý nào. Theo người nhà cho biết, đã nhiều lần khuyên trở về nhưng hai cha con kiên quyết lảng tránh. Nay do tuổi cao, sức yếu, ông Hồ Văn Thanh (82 tuổi) chấp nhận trở về cuộc sống cộng đồng. Một người dân địa phương đã nhận ra ông Thanh chính là đồng đội chiến đấu chung chiến hào năm xưa.
.
Ảnh báo Dân trí
Chiếc áo của anh Loan  khi ra đi mới 1 tuổi vẫn còn được giữ lại
 
Vật dụng của 2 cha con " người rừng" - Ảnh từ nguồn báo Dân trí
Chòi lá của người rừng - Ảnh từ nguồn báo Dân trí

Một số vật dụng khác
Ảnh báo Thanh niên
Ảnh báo Thanh niên
Ảnh báo Thanh niên
Nhận xét: Nhìn ảnh cái lược, giống như tôi đã từng thấy mấy chục năm trước từ 1 người lính, cái cà mèn bằng nhôm có miệng hình hạt đậu cũng vậy. Nhà tôi ngày trước cũng có 1 cà mèn như vậy. Đây là loại cà mèn của lính VNCH trước đây. Đây có thể là những dụng cụ ông ta lượm được của những người lính làm rơi rớt hơn là những dụng cụ do ông ấy làm.

No comments:

Post a Comment

LÊN ĐẦU TRANG