Monday, August 19, 2013

Bài đọc hôm nay 20/8/2013

1. CÁC PHƯƠNG PHÁP TỒN TRỮ TRUYỀN THỐNG
Theo truyền thống, một số rau củ quả được tồn trữ qua mùa đông một cách tự nhiên. Các phương thức lưu trữ tự nhiên này là những phương pháp đơn giản nhất để bảo quản thực phẩm và giúp chúng ta có được một số lượng lớn các loại rau củ quả tươi qua suốt mùa đông.
Trước khi đi sâu vào các cách tồn trữ này, BN xin sơ lược từng phương thức để giúp các bạn hiểu thêm về chúng. Đây cũng chỉ là những tài liệu tham khảo, quyết định sử dụng phương pháp nào để giúp bạn tồn trữ thực phẩm cho gia đình vẫn tùy vào quyết định cũng như điều kiện của các bạn.
http://kynangsongsot.blogspot.com/2013/08/phuongphaptontru-truyenthong.html  
2. ĐỪNG NỔ QUÁ LÀM KHỔ NHÂN DÂN
SGTT.VN - Vẫn còn nhiều ý kiến lo ngại, thậm chí có không ít người hoài nghi về hiệu quả cây trồng trong tương lai đối với nông dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), dù hội nghị chuyển đổi cây trồng trên đất trồng lúa kém hiệu quả tại các tỉnh Nam bộ đã tổ chức đến lần thứ 3, để ghi nhận ý kiến của nhiều nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp…
http://sgtt.vn/Goc-nhin/181530/Dung-%E2%80%9Cno%E2%80%9D-qua-lam-kho-nong-dan.htm
3. Trần Mộng Tú - Hãy thong thả Sống


Nhiều khi chúng ta sống mà quên bẵng đi là mình có thể chết bất cứ lúc nào. Ta hối hả sống, vui, buồn, khỏe, yếu, ta cứ lướt qua rồi không ngoái đầu lại nhìn chuỗi ngày tháng ta đã tiêu hao của một đời người.


Cho đến khi có một người bạn vừa ngã bệnh, bệnh nặng, không biết sẽ mất đi lúc nào, lúc đó ta mới xa, gần, hốt hoảng gọi nhau. Tưởng như chưa từng có người bạn nào “Chết” bao giờ. Hay ta có một người thân trong gia đình, đang rất khỏe vừa báo tin bị bệnh hiểm nghèo. Gia đình, họ hàng cuống lên, sợ hãi như chưa nghe đến ai nói về cái chết bao giờ, chưa chứng kiến cảnh vào bệnh viện, cảnh tang ma bao giờ.
http://www.diendantheky.net/2013/08/tran-mong-tu-hay-thong-tha-song.html
4. TRƯỚC TIÊN PHẢI CẢI CÁCH CON NGƯỜI
 Nhưng từ sau 1960, chúng ta luôn luôn nói tới “vừa hồng vừa chuyên” nhưng sản phẩm của nền giáo dục Việt Nam lại hoàn toàn không được như thế. Và những con người do chính nền giáo dục đào tạo ra quay lại gây tai họa cho chính nó. Cái vòng lẩn quẩn này cứ quay hết chu kỳ này tới chu kỳ khác, và kết quả của nó là nền giáo dục hiện nay. Nếu không có những cải cách cấp bách về con người, giáo dục Việt Nam chỉ có thể càng tồi tệ hơn hiện nay. Chúng ta sẽ chỉ luôn luôn cố gắng để “năm sau bằng được năm nay” đã là sự may mắn.
http://www.diendantheky.net/2013/08/duong-inh-giao-truoc-tien-phai-cai-cach.html?utm_source=BP_recent 
5. Bỏ phố lên rừng nuôi gà ngàn đô!
SGTT.VN - Gà chín cựa tưởng chỉ có trong truyền thuyết Sơn Tinh – Thuỷ Tinh. Ít ai ngờ, nó là giống có thật ngoài đời. Càng bất ngờ hơn, một chàng trai 29 tuổi, lặn lội từ TP.HCM ra cội nguồn giống gà này ở tận nơi đất tổ, rước về phương Nam và đã nhân giống thành công.

No comments:

Post a Comment

LÊN ĐẦU TRANG