Sunday, May 5, 2013

“Thầy chùa thiền bên người đẹp nude” gây bão mạng VN

Update time 05:30 05/05/2013 (GMT+7) 
(Kienthuc.net.vn) - “Nude để thiền” dù chỉ mới được đăng tải nhưng một số bức ảnh khác trong bộ ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng lùng sục.


Những bức ảnh này nằm trong bộ ảnh “Thoát” do một "nhà phong thủy" có tên Huệ Phong lên ý tưởng. Lấy câu “Trong các thứ ái dục, không gì đáng ngại bằng sắc dục…” làm chủ đề dẫn đường, bộ ảnh là sản phẩm đầu tiên của dự án “Thoát” (mà đáng lẽ ngày 12/2/2012 đã ra mắt tại Không gian Thoát art (TP.Vũng Tàu) nhưng bị tạm dừng do chưa được cấp phép của cơ quan chức năng sở tại).




Bộ ảnh này gồm 12 ảnh nude, với sự kết hợp như tác giả nói là thiền. Trong một trong những bức ảnh đang gây xôn xao mạng, là hình một cô gái đang uốn éo tìm cách dụ dỗ ông "thầy chùa" đang ngồi thiền.
Trao đổi với phóng viên Bariavungtau.com về dự án “Thoát” sau khi bị “tuýt còi", ông Huệ Phong cho biết: “Sắc dục cũng chỉ là một hình ảnh, một phương tiện tôi dùng để giải quyết nhiều vấn đề trong xã hội. Trong đó có nghệ thuật, đời sống. Đã làm chủ được sắc dục là cái mạnh mẽ nhất, thì có thể làm chủ được mọi việc. Trong đó không ngoài hướng đến an lạc và hạnh phúc con người.

Thật sự đây là một ý tưởng rất lâu rồi, tôi cũng có trao đổi với một số người thiện tri thức, các thượng tọa thì tất cả đều chia sẻ công việc này rất khó. Và quan trọng nhất là phương thức thực hiện như thế nào cần thận trọng. Vì không dễ dàng gì, ngay cả Đức Phật cũng đã thốt lên “ Sự ham muốn không gì hơn sắc đẹp, sự ham muốn sắc đẹp ngoài nó không có gì lớn bằng cũng may chỉ có một mình nó mà thôi. Nếu có cái gì thứ hai bằng nó thì người khắp thiên hạ không ai có thể tu hành được”.

Người mẫu trong bức ảnh này là diễn viên Thái Nhã Vân – người từng khiến cư dân mạng phát "sốt" với bộ ảnh khoe thân cực kỳ phản cảm và còn được mệnh danh là “quả bom sex sẽ làm nổ làng showbiz Việt”.

Bức ảnh sau khi được đăng tải đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Nickname Viet Ng… bình luận trên Facebook: “Ý nghĩa bức ảnh thì cũng có hiểu nhưng trèo leo, đứng trên đầu ông “sư” thế kia thì không ổn chút nào”. Nickname T.T. "chơi chữ": "Bộ ảnh "Thoát": thoát y có thoát ý?".

Thành viên Thinker (Linkhay) thì nhận xét: “Nhìn ảnh thấy “thầy” không được tĩnh tại cho lắm. Tâm trí có vẻ đang ‘ngọ nguậy’”.

Trên diễn đàn Webtretho, thành viên B.S.H... nhận xét: “Nude khi thiền hoặc khi làm các tư thế Yoga là chuyện có thật. Đó là nghệ thuật tĩnh tâm và bảo vệ sức khỏe. Chứ không phải như nội dung và bố cục "giật gân" của bức ảnh này đâu!”.

"Ý tưởng này mình thấy hay đó chứ. Chỉ có điều em người mẫu xấu quá, dáng xấu, mặt xấu, giống mấy yêu quái trong phim Tây Du Ký, còn "sư thầy" thì diễn không đạt, thần thái chán quá nên mới bị ném đá" - Maybien... cho biết.

Trong khi đó, thành viên Yescan… cho rằng: “Không nhất thiết phải khoe mình không bị cám dỗ những cái tầm thường, nếu chọn kiếp tu hành thì cố mà tu cho nó "chín quả", khoe khoang làm gì để xấu hinh ảnh những nhà tu hành".

Gay gắt hơn, thành viên Em_be_HN bình luận: "Bộ ảnh này phỉ báng đạo Phật quá. Một ý tưởng thật điên rồ". Còn Trochoivui01 cũng nhận xét: "Thiệt tình...phản cảm hết sức!".


Một thành viên của diễn đàn còn dẫn đường link bài viết trên trang Giacngo.vn (đăng ngày 29/4/2013), với nội dung: "Với hình thức bề ngoài như tu sĩ, sử dụng những từ ngữ nhà thiền, ông Huệ Phong dễ dàng gây ngộ nhận những gì ông nói là Phật giáo. Có ý kiến cho rằng, việc làm này của ông Phong là "giả trang Phật giáo", một trong những hiện tượng "mượn danh thiền Phật giáo" để làm bậy".

No comments:

Post a Comment

LÊN ĐẦU TRANG