Tuesday, May 14, 2013

Tin đọc nhanh 15/5/2013

 

Tổng bí thư: 'Nói bô xít Tây Nguyên lỗ là chưa đủ cơ sở'

(VNE)- Trước băn khoăn của cử tri về hiệu quả của bô xít Tây Nguyên, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, dự án đang ở giai đoạn thí điểm, với những tính toán trên sổ sách và dự báo thì nói lỗ hay không là chưa đủ cơ sở.

> Bổ sung 2 Ủy viên Bộ Chính trị là 'không đạt về số lượng'

100 tỉ đồng mở rộng phà Cát Lái
SGTT.VN - TP.HCM vừa quyết định đầu tư 100 tỉ đồng nâng cấp mở rộng phà Cát Lái để mở rộng lối cho xe cộ từ TP.HCM qua Đồng Nai và ngược lại. Trong khi đó, theo chỉ đạo của phó thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, đến cuối năm 2014 đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ phải đi vào hoạt động. Do vậy, câu hỏi đặt ra là khi đó, liệu ôtô có chọn lối qua phà và phà có bị ế khách?

SGTT.VN - Theo cục Quản lý thị trường, trong tháng 4, lực lượng Quản lý thị trường tập trung triển khai kiểm tra, kiểm soát thị trường trong các lĩnh vực giá, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa, kiểm tra hàng nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, vi phạm nhãn hàng hóa và hoạt động kinh doanh gas, xăng dầu. 

‘Thống đốc Bình phải ra đi’

Pham Chí Dũng

121113112238_nguyen_van_binh_464x261_vietnamnet 

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình cần phải bị bãi chức và bị điều tra, theo yêu cầu của nhà báo tự do Phạm Chí Dũng, trong phần cuối loạt bài về vấn đề điều hành ngân hàng và thị trường tài chính Việt Nam.

Tình hình kinh tế gay go lắm rồi!

15/05/2013 08:01 (GMT + 7)
TT - Đó là nhận xét của Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại phiên họp ngày 14-5 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, khi nghe các báo cáo của Chính phủ và Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Tài chính - ngân sách về tình hình kinh tế - xã hội và thu ngân sách những tháng đầu năm 2013.
ChóPhú Quốc và chó xoáy Thái, con nào đẻ ra con nào ?


“Xây dựng thương hiệu chó Phú Quốc” là cần thiết nhưng không nên quá bận tâm, bởi chó Phú Quốc từng là bí mật quân sự của cha ông ta, ngày nay nó phải được coi là “quốc bảo”, là “của riêng” của dân tộc. Bảo tồn cho được giống chó quý đó mới là điều quan trọng nhất.

 


 

4 comments:

  1. Muốn biết đủ cơ sở hay chưa thì những nhà chuyên môn về kinh tế và khai thác khoáng sản hãy nhanh chóng cho biết ý kiến.
    Hãy vì sự sống còn của đất nước. Không thể nói 1 điều hệ trọng như thế theo cảm tính được.

    ReplyDelete
  2. "Tình hình đúng là hết sức đáng lo ngại, tăng trưởng sản xuất giảm ở cả lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, bức tranh vô cùng ảm đạm. Chỉ cần nhìn số lượng hàng chục nghìn doanh nghiệp phá sản, phần còn lại thì đến 65% báo lỗ thì biết khả năng phục hồi kinh tế khó khăn đến mức nào"

    Ông Nguyễn Xuân Cường (phó trưởng Ban Kinh tế trung ương)
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/548381/tinh-hinh-kinh-te-gay-go-lam-roi!.html

    ReplyDelete
  3. càng đọc càng thấy sợ bạn hiền ơi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sợ thì cũng phải sống bạn nhỉ?

      Delete

LÊN ĐẦU TRANG