Tuesday, May 21, 2013

Tin đọc nhanh 22/5/2013

  Trong khi người nông dân một nắng hai sương bán mặt cho đất vẫn đầy chật vật thì các công chức xuất khẩu lúa gạo nhận thu nhập... “trên trời”.

Mức lương “phản cảm” của các sếp doanh nghiệp nhà nước

Chiều 21.5, các đại biểu QH đã có phản ứng đầu tiên, ngay sau khi mức lương bình quân “khủng” của lãnh đạo 2 tổng công ty lương thực được công bố trong báo cáo kiểm toán.
Thành tích “bét nhè”, thu nhập “khủng”

Không lập Tòa án Hiến pháp, không đa sở hữu đất đai

(GDVN) - Ủy ban Dự thảo sửa đổi hiến pháp cho rằng: Xuất phát từ đặc điểm mô hình tổ chức bộ máy và điều kiện cụ thể của nước ta hiện nay thì việc thành lập Tòa án Hiến pháp với chức năng tài phán là không phù hợp. Với vấn đề đất đai, ủy ban này đề nghị giữ nguyên cách dùng khái niệm “sở hữu toàn dân” và không quy định đa sở hữu về đất đai.

Lính TQ có thể cải trang ngư dân chiếm đảo ở Trường Sa’ 

Sau khi điều 32 tàu cá ra Trường Sa, theo nhận định của ông Dương Danh Dy, rất có khả năng trong thời gian tới Bắc Kinh có thể sẽ phái lính cải trang thành ngư dân xâm nhập, đổ bộ và chiếm đóng thậm chí là xây dựng nhà dàn, công sự trái phép trên các điểm đảo, bãi đá, rặng san hô ở quần đảo Trường Sa

Sự thật hotgirl Việt bán trinh ngàn đô tại Singapore 

TPO – Một trang mạng chuyên cung cấp “trinh nữ Việt Nam” xuất hiện tại Singapore đang gây xôn xao dư luận. Báo chí sở tại phanh phui sự thật. 

19 loại thực phẩm tiềm ẩm nguy cơ gây ngộ độc  

(GDVN) - Có một số loại thực phẩm luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ngộ độc ở người. Người nội trợ cần tìm hiểu và cẩn trọng khi chế biến những loại thực phẩm này để tránh ngộ độc thực phẩm không đáng có.

3 câu hỏi chất vấn GS Nguyễn Lân Dũng khiến độc giả "mất ăn, mất ngủ" 

(GDVN) - Tại sao: Xã hội vẫn còn đầy rẫy những xấu xa, tiêu cực như thế?! Đạo đức ngày càng suy đồi tới mức báo động như thế?! Còn chúng ta: Sao lại bất lực đến thế?! - Độc giả Ngô Khởi trăn trở đến "mất ăn, mất ngủ" sau khi đọc bài viết "Rất nhiều người Việt ham tiền, vô cảm, hèn nhát" của GS Nguyễn Lân Dũng.

“Dân chủ hình thức sẽ dẫn tới quan liêu, độc đoán, tha hóa…!” 

(Dân trí) - “Nếu Dân hoặc cơ quan đại diện của Dân quyết định mang tính hình thức thì có nghĩa là Dân làm chủ hình thức. Dân mà làm chủ hình thức thì Nhà nước sẽ đi tới chỗ quan liêu, độc đoán, chuyên quyền, tha hóa, biến chất...”

'Số lượng lớn doanh nghiệp đã chết, chỉ chờ chôn thôi'

Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Mai Hữu Tín cho rằng doanh nghiệp hiện nay khốn khó hơn nhiều so với hình dung của mọi người mà nguyên nhân lớn nhất là sức cầu của nền kinh tế quá thấp.

  Tìm vốn ngoại cho “con đường bôxít”

SGTT.VN - Dù đã được “khởi công lấy ngày” từ một năm rưỡi trước (23.12.2011), nhưng phải cho đến hôm kia, chủ đầu tư dự án cải tạo quốc lộ 20 – con đường chính để vận chuyển bôxít – mới tiến sát tới việc đạt được thoả thuận với... 

Việt Nam xuất hiện vi khuẩn “ăn thịt người”!  

SGTT.VN - Ngày 21.5, ThS.BS Nguyễn Trung Cấp, phó trưởng khoa cấp cứu bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã xác nhận bệnh viện vừa điều trị cho một bệnh nhân nam 40 tuổi ở Tiền Hải, Thái Bình bị viêm hoại tử khắp cánh tay trái, được xác định do nhiễm vi khuẩn “ăn thịt người” (có tên Aeromonas hydrophila).

Theo PGS.TS Lê Văn Phủng, trưởng bộ môn vi sinh (đại học Y Hà Nội), Aeromonas hydrophila là vi khuẩn bình thường như các vi khuẩn khác và khó lây nhiễm; nó thường ở vùng nước ngọt hoặc lợ, có thể lây qua đường hô hấp, tiêu hoá, hoặc trực tiếp qua các vết thương trên da.  

4 comments:

  1. Vi khuẩn ăn thịt người: khủng khiếp quá. Nhưng khủng khiếp hơn khi con người ăn thịt đồng loại mình !!!

    ReplyDelete
  2. Lính TQ có thể cải trang thành ngư dân thì thôi rồi Lượm ơi ! :((

    ReplyDelete
  3. Doanh nghiệp chết chờ chôn do cầu thấp quá tại sao vậy?

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG