Thursday, May 23, 2013

Em bé Việt Nam có dị tật giống với Vujicic

Em bé không tay chân mong gặp Vujicic gây xúc động dân mạng

(Dân trí) - Bé Linh Chi quê ở Yên Bái có chung hoàn cảnh khuyết tật như Nick Vijicic khiến người lớn phải cảm động rớt nước mắt vì ước mơ được gặp người nghị lực nhất hành tinh.
Ước mơ được gặp Nick Vujicic


Bé Linh Chi, 8 tuổi bị khuyết tật không chân, không tay sống tại Yên Bái đã khát khao được gặp Nick Vujicic ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy anh trên ti vi. Bé mong được trò chuyện với con người có hoàn cảnh giống mình và đang được cả thế giới hâm mộ.

Bé nói với bố mẹ rằng muốn xuống Hà Nội để gặp anh Nick nhưng bố bảo bố không biết phải làm sao. Cô bé rất buồn, ngày ngày cặm cụi vẽ anh Nick Vujicic bằng miệng. Bé vẽ rất đẹp khiến mọi người trong gia đình càng thêm xót xa.
Bé Linh Chi
Bé Linh Chi

Thương con, người cha của bé là anh Nguyễn Đình Nam đã nhờ một người bạn thân giúp đăng bức tâm thư lên mạng, hòng tìm kiếm chiếc vé xem chương trình của Nick Vujicic cho con gái.
Bức thư của anh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ngay sau khi được đưa lên mạng, nhiều người đã ngỏ ý tặng vé và đài thọ chi phí cho bé Linh Chi xuống Hà Nội gặp anh Nick Vujicic.

Bức tâm thư cảm động của người cha
Dòng chia sẻ của phụ huynh bé Linh Chi và những bình luận động viên, giúp đỡ của dân mạng.
Dòng chia sẻ của phụ huynh bé Linh Chi và những bình luận động viên, giúp đỡ của dân mạng.
"Tôi hiện đang sống tại Yên Bái. Con gái tôi năm nay 8 tuổi hiện đang là học sinh tiểu học. Khi sinh ra cháu chẳng có tay và cũng không có cả chân như các bé khác. Khi cháu 3 tuổi mà chỉ có thể "lết". Chúng tôi đi xin học cho cháu vào mẫu giáo nhưng không nơi đâu nhận, chỉ có một ngôi trường của nhà thờ đã dang rộng vòng tay đón cháu, cho cháu hoà nhập với cộng đồng, được học với các bạn bình thường.

Và bây giờ trường tiểu học Nguyễn Thái Học đã dạy cháu viết được tên "Linh Chi". Nhưng các bạn vẫn nhìn cháu với một ánh mắt là lạ và đôi khi còn gọi là "Cụt tay, cụt chân".

Thật lạ thay khi xem truyền hình có giới thiệu về Nick sao mà giống con gái tôi thế. Từ đó, tôi bị thôi thúc phải làm sao cho cháu được một lần gặp Nick để cho con thấy nghị lực sống và vươn lên, không lùi bước và không mặc cảm với số phận. Từ đó các ban nhỏ sẽ nhìn con tôi với một ánh mắt thân thiện hơn,gần gũi hơn không phải xa lánh như căn bệnh hủi ngày nào.

Và các bạn biết không con tôi chính là một minh chứng cho chiến tranh, ông nội cháu chính là một đại tá đã mang thân mình cống hiến cho đất nước bao năm lăn lộn ở chiến trường vì miền Nam, vì Khe sanh thân yêu mà bố cháu mang căn bệnh dị ứng máu và còn cháu thì..."
Linh Chi và bức họa về Nick Vujicic
Linh Chi và bức họa về Nick Vujicic
Linh Chi và bức họa về Nick Vujicic
Và tấm lòng của cư dân mạng

Tối nay, bé Linh Chi và bố sẽ có mặt ở SVĐ Mỹ Đình để theo dõi buổi giao lưu của Nick Vujicic.Hành trình của hai bố con từ Yên Bái về Hà Nội đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Cho tới thời điểm hiện tại, đã có hàng trăm người sẵn sàng nhường vé của mình cho bố con bé Linh Chi. Ngoài ra, một bạn có tên Đinh Quang Huy xin tình nguyện làm tài xế chở gia đình bé Linh Chi xuống Hà Nội. Một bạn có tên Trần Quân ủng hộ 100 đô la Mỹ để giúp bé mua xe lăn, tiện cho việc di chuyển.

Anh Nam cho biết, điện thoại của anh liên tục đổ chuông, nhận các cuộc gọi từ những người hảo tâm, thương cảm với hoàn cảnh của bé Linh Chi.

Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam đã liên hệ ngay với gia đình để đưa bé vào tham gia chương trình giao lưu của Nick Vujicic với người khuyết tật chiều mai tại cung Quần ngựa.

Anh Nam cũng mong qua báo Dân trí gửi lời cảm ơn tới tất cả những tấm lòng đã giúp đỡ cha con anh.
Ông nội bé Linh Chi, người đã nhiễm chất độc màu da cam trong chiến trường Khe Sanh.

Ông nội bé Linh Chi, người đã nhiễm chất độc màu da cam trong chiến trường Khe Sanh.
Ông nội bé Linh Chi, người đã nhiễm chất độc màu da cam trong chiến trường Khe Sanh.
Mai Châm
http://dantri.com.vn/nhip-song-tre/em-be-khong-tay-chan-mong-gap-vuicic-gay-xuc-dong-dan-mang-734169.htm

8 comments:

  1. Rất thương cảm cho bé Linh Chi bị dị tật bẩm sinh được cho là do ảnh hưởng chất độc da cam từ ông nội từng tham gia chiến trường Khe Sanh...rất giống tình trạng dị tật của anh Nick Vujicic. Cũng nên hỏi thăm xem có phải anh Nick Vujicic bị dị tật không tay không chân là do chất độc da cam ko nhỉ? Anh Nick Vujicit là một chứng nhân sống động và là một nhà truyền giáo rất nhiệt thành hăng say, không chừng đang bị nhà nước VN lợi dụng để trục lợi, đầu cơ chính trị!?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ha ha.. Chất độc da cam ấy thì được hình thành theo nhiều con đường khác nhau. Cũng có thể do ông nội em tham gia chiến trường Khe Sanh. Nhưng tại sao ở ngoài Bắc mà phải lặn lội vào tận Khe Sanh đánh trận để bị chất độc da cam?
      Tại sao người dân miền Nam ít bị ảnh hưởng chất độc da cam?
      Sử dụng các loại nhựa tổng hợp có chứa polybiphenyl.....đốt rác bừa bãi v..v..cũng là những nguyên nhân gây sản sinh dioxin.
      Ông Nick ở bên Úc cũng bị dị tật, chắc có lẽ ông nội của ông ấy làm ở nhà máy sản xuất thuốc diệt cỏ có chứa sản phẩm phụ dioxin chăng ????

      Delete
  2. hahaha...

    Rất thương bé Linh Chi.
    Nhưng đọc tới chỗ ...

    " Và các bạn biết không con tôi chính là một minh chứng cho chiến tranh, ông nội cháu chính là một đại tá đã mang thân mình cống hiến cho đất nước bao năm lăn lộn ở chiến trường vì miền Nam, vì Khe sanh thân yêu mà bố cháu mang căn bệnh dị ứng máu và còn cháu thì..."

    lại thấy ghét tay nhà báo viết bừa, coi bạn đọc là lừa hay bò đây ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc bài báo này nữa để coi ghét hay thương :) Nhớ đọc "bài bụt chùa nhà không thiêng"

      http://giaoduc.net.vn/Giao-duc-24h/But-chua-nha-khong-thieng-viet-ve-Nick-Vujicic-Dot-den-de-noi-tieng/298269.gd

      Delete
  3. vì miền nam thì không phải rồi, bởi nhân dân miền nam rất ghét những người như ông đại tá ấy, hồi ấy mấy ổng đi tới đâu là dân nam bỏ chạy tới đó ...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vì miền Nam mà sao bây giờ nhiều người dân miền Nam khổ tận đáy vậy?

      Delete
  4. chỉ mong bé Linh Chi có thật nhiều nghị lực để vươn lên trong cuộc sống...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hy vọng là như thế may mắn của bé là được sống trong gia đình tràn đầy tình yêu thương.

      Delete

LÊN ĐẦU TRANG