Friday, February 22, 2013

Nguy cơ từ thuốc nhuộm tóc

Nguy cơ từ thuốc nhuộm tóc

Xem từ: Trang NàyCác nhà khoa học thuộc công ty Green Chemicals ở Leeds, Anh chuyên nghiên cứu về tác hại của các hóa chất trong thuốc nhuộm tóc vừa đưa ra cảnh báo nguy cơ ung thư nếu nhuộm tóc hơn 9 lần mỗi năm. Thuốc nhuộm tóc bao gồm bộ dụng cụ tự nhuộm ở nhà và những sản phẩm được sử dụng tại các thẩm mỹ viện cao cấp đều liên quan các căn bệnh ung thư chết người.
Loại hóa chất này có tên là amin thứ phát (secondary amines), xuất hiện ở hầu hết những loại thuốc nhuộm tóc đang lưu hành, có thể thấm qua da và lưu lại trên tóc trong nhiều tuần, tháng, thậm chí từ năm này qua năm khác sau khi nhuộm.
Trước đây, các nhà khoa học đã cảnh báo thuốc nhuộm tóc thường gắn liền với những bệnh ung thư như vú, bàng quang, não, buồng trứng, bạch cầu… Tuy nhiên, số người sử dụng các loại thuốc nhuộm tóc và bị dị ứng ngày càng nhiều, thậm chí có thể gây tử vong.
Theo bài báo cáo đăng trên tạp chí Materials, amin thứ phát trong thuốc nhuộm tóc có thể phản ứng với khói thuốc lá và các chất ô nhiễm khác tạo nên N-nitrosamines – là một trong những hóa chất độc nhất gây nên ung thư. Trong khi N-nitrosamine đã bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm ở Mỹ và ở Anh, các nhà nghiên cứu cho rằng những hóa chất độc hại này vẫn có thể được tạo ra thông qua một phản ứng hóa học đơn giản.
 ”Ở giai đoạn này, chúng tôi không thể chắc chắn về số lượng N-nitrosamine sinh ra hoặc mức độ rủi ro mà các hợp chất này gây ra, nhưng rõ ràng là có một mối nguy hiểm tiềm năng tồn tại,” nhà nghiên cứu, giáo sư David Lewis cho biết.
Với hơn 1/3 phụ nữ và 1/10 đàn ông trên thế giới nhuộm tóc, các nhà nghiên cứu chắc chắn rằng điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con người.
ung thư, thuốc nhuộm tóc,
Ung thư vú là một trong những loại ung thư có thể do thuốc nhuộm tóc
Đây không phải là lần đầu tiên thuốc nhuộm tóc được phát hiện có liên quan đến các khối u ung thư. Nghiên cứu trước đây cũng đã liên kết thuốc nhuộm tóc với ung thư vú, ung thư bàng quang, ung thư buồng trứng, ung thư não và bệnh bạch cầu. Năm 2009, các nhà nghiên cứu phát hiện rằng phụ nữ nhuộm tóc hơn 9 lần/năm có nguy cơ mắc bệnh ung thư máu cao hơn 60%. Năm 2010, Ủy ban Châu Âu đưa ra danh sách 22 loại thuốc nhuộm tóc dẫn tới bệnh ung thư máu cho những người sử dụng lâu dài.
Nguồn Daily Mail
Copy từ nguoigiaonline

4 comments:

  1. sợ quá ha bạn hiền nguy hiểm đe dọa từ mọi phía .

    ReplyDelete
  2. Bài viết rất bổ ích và ngôi nhà của bạn mát mẻ quá.

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG