Wednesday, January 2, 2013

Những pha trả thù và giữ chồng thâm độc


Đời sống tình dục của con người thật phức tạp. Có cụ ở tuổi thất thập cổ lai hy mới phát hiện mình không bị vô sinh; có người đàn bà trẻ cùng một lúc quan hệ với 3 "ông tây" đến nỗi khi sinh con không biết ai là bố đứa trẻ. Lại có ông thầy bói bị vợ cắm "vài cái sừng" lên đầu mà không hề hay biết, trong khi ngày ngày vẫn vỗ ngực ta đây có tài đoán biết được tương lai...

Hơn 6 năm làm công việc giám định ADN, bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền đã chia sẻ với ĐS &PL những câu chuyện bi hài về góc khuất cuộc đời.
Có con ở tuổi cổ lai hy
Trong con mắt của nhiều người, ông bà Loan - Hồng là cặp vợ chồng trọn nghĩa vẹn tình với nhau đến lúc đầu bạc, răng long. Duy có điều, trong ngôi nhà của hai ông bà tuổi thất thập cổ lai hy này luôn thiếu vắng tiếng cười của con trẻ. Họ không có con.
Thời trẻ, lấy nhau mãi mà không có con, bà Loan nhiều lần chủ động đưa chồng đi khám bệnh ở nhiều nơi. Đến đâu, bác sỹ cũng nói ông Hồng mắc bệnh vô sinh (không có khả năng sinh con). Thương vợ, nhiều lần ông Hồng tỏ ý muốn chia tay, để vợ có cơ hội làm mẹ trong một tổ ấm mới. Những lúc ấy, bà Loan khóc rất nhiều, động viên chồng và nhất quyết không ký vào đơn ly dị.
Sự chung thủy của vợ đã làm ông Hồng vơi đi nỗi đau buốt giá bệnh tật để tiếp tục sống những chuỗi ngày buồn tẻ. Thời gian nghiệt ngã trôi đi, dần dần dìm chết tia hy vọng được làm cha của ông Hồng. Cho đến một ngày, khi ông Hồng lâm bệnh nặng. Cả khu xóm nơi ông sống bất ngờ biết tin ông Hồng có hai đứa con "rơi vãi" đến nhà xin với bà Loan được chăm sóc bố ốm.
Với căn bệnh vô sinh và lối sống lành mạnh, chung thủy với vợ, cộng thêm tuổi tác đã cao, không ai nghĩ rằng ông Hồng lại có hai đứa con ngoài giá thú hơn 10 tuổi. Không tin vào những gì mình nhìn thấy, mặc cho chồng giải thích, bà Loan cho rằng hai đứa trẻ này không phải là con đẻ của chồng bà. Mặc cho hai đứa trẻ khóc lóc, van xin, bà Loan vẫn giữ thái độ lạnh lùng: "Chúng mày không phải là con ông ấy. ông ấy không có con. Thôi về đi". Nói xong, bà Loan đóng sập cửa lại. Hai đứa trẻ đứng ngoài ngóng bố, nước mắt rơi lã chã.
Để chứng minh hai đứa trẻ là con của mình, ông Hồng đã đưa chúng đi giám định ADN tại Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy, hai đứa trẻ đó là con đẻ của ông Hồng. Biết tin này, bà Loan như "chết đứng".
Nói về quá trình phản bội vợ, ông Hồng tâm sự: Trước khi khuất núi, mẹ tôi nói rằng mẹ không cam lòng khi thấy tôi chưa được làm cha. Không biết kiếp trước mẹ đã làm gì, mà kiếp này tôi phải chịu sự trừng phạt như vậy. Và mẹ tôi yêu cầu tôi hứa với bà cố chạy chữa để kiếm lấy một đứa con. Có như vậy, mẹ tôi mới yên lòng nhắm mắt xuôi tay.
Thấm lời mẹ dặn, mãi đến khi về hưu, ông Hồng giấu vợ, đi lại với một người đàn bà khác. Kết quả của mối tình vụng trộm là 2 đứa con kháu khỉnh, hết mực yêu thương bố. Vốn tính kín đáo, ông Hồng giấu bà Loan mọi chuyện và thường xuyên đến thăm tổ ấm mới của mình. Kết thúc giống như nhiều cuốn tiểu thuyết tình yêu, ông Hồng đã về ở hẳn với người đàn bà đã sinh cho mình 2 đứa con.
Mãi sau này, ông Hồng mới biết chính vợ mình mắc bệnh vô sinh. Để giữ chồng, bà Loan đã móc ngoặc với các bác sỹ khám bệnh để lừa chồng mình. Một quả lừa sau 40 năm mới bị phát hiện.
Mượn dao giết người
Đúng vào cái ngày hạnh phúc nhất trong đời một người đàn ông (vợ sinh con), Tiến nhận được một cú điện thoại trời giáng: "Đứa con vợ anh mới sinh không phải là con của anh. Nó là con của tôi". Giọng một người đàn ông nói khô khốc. Những tưởng có kẻ nào đùa ác ý, Tiến không để ý đến cú điện thoại đó.
Nhưng rồi, ngay sau đó, kẻ gọi điện đã đến hẳn nhà riêng của vợ chồng Tiến để đòi con. Tiến điên tiết đuổi hắn ra khỏi nhà. Những ngày sau đó, người đàn ông lạ mặt liên tục gọi điện, nhắn tin vào điện thoại của Tiến để đòi con, làm anh điên cả đầu. Vợ Tiến phải hết lời giải thích rằng mình chưa từng gặp kẻ lạ mặt đó, làm gì có chuyện chung đụng với hắn.
Thói thường con người, nói một lời không tin. Nói 50 lần thì nghi ngờ... Tuy không nói ra, nhưng trong sâu thẳm tâm hồn của Tiến vẫn còn lăn tăn về sự chung thủy của vợ. Thấy chồng tỏ vẻ hoài nghi đứa con mình mới sinh ra, vợ Tiến đã mạnh dạn đề nghị chồng và người đàn ông lạ mặt cùng con mình đi xét nghiệm ADN. "Chỉ cần đưa người đó đến nơi xét nghiệm, hắn sẽ chuồn ngay". Vợ Tiến khẳng định như đinh đóng cột với chồng.
Bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền nhớ lại: Khi thủ tục làm xong, anh Tiến và đứa bé lấy mẫu máu nhanh chóng. Còn người thanh niên kia cứ đứng ngoài cửa gọi điện thoại một hồi, không chịu vào lấy mẫu.
Thấy vậy, một người đi trong đoàn đến bên người thanh niên, cất giọng cứng rắn: "Mày muốn nhận con, vào xét nghiệm ngay đi. Đừng làm mất thời gian của bọn tao. Hay mày muốn bọn tao lôi cổ mày ra công an vì tội tung tin thất thiệt, làm hại người khác". Người thanh niên vẻ mặt lầm lỳ đi vào phòng và đưa tay cho cô y tá lấy mẫu. Nhìn đối thủ vẻ mặt nhâng nhâng nháo nháo khi lấy mẫu, Tiến nhìn xéo sang vợ với vẻ mặt hầm hầm, tức giận.
Mấy ngày sau đến nhận kết quả, Tiến hả lòng hả dạ khi biết đích xác đứa trẻ do vợ đẻ ra chính là con đẻ của mình. Qua tìm hiểu, Tiến còn biết thêm người đàn ông lạ mặt đến quậy phá hạnh phúc gia đình mình, lại do chính người vợ cũ (đã ly hôn) của anh phái đến. Mục đích của người đàn bà này là trả thù chồng cu.
Thiên Long

6 comments:

  1. Có lẽ chị em không nên học tập những phương cách này:(

    ReplyDelete
  2. 40 năm trước liệu VN đã xác định được vô sinh thuộc nam hay nữ chưa nhỉ?

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG