Thursday, December 27, 2012

Bà mẹ trẻ chú ý khi sử dụng núm vú và vòng mọc răng cho trẻ!

Bisphenol A bị cấm ở các sản phẩm dành cho trẻ em

Audrey Achekian, Journal des Femmes

Bisphenol A hiện nay bị cấm sử dụng làm đồ dùng cho trẻ em. 
 Đã bị cấm trong các bình sữa trẻ em từ năm 2010, BPA sẽ dần dần rời khỏi hộp, lon và chai nhựa. Theo dự kiến, BPA sẽ phải biến mất hoàn toàn khỏi hộp đựng thức ăn kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2015, nó đã bị cấm dùng trong các thùng chứa cho 0-3 năm. 


Bị nghi ngờ gây ung thư, tiểu đường, béo phì và các rối loạn sinh sản thậm chí, BPA đã là chủ đề của một đạo luật hạn chế được công bố trong Công báo ngày 26 tháng mười hai năm 2012. Nó sẽ được áp dụng từ ngày 01 Tháng 1 2013 trên tất cả các sản phẩm cho trẻ em. Như vậy, mặt núm vú hoặc vòng mọc răng có chứa Bisphenol A sẽ bị cấm. Với các đồ dùng khác, BPA phải được ghi rõ trên sản phẩm như đã nêu tại Điều 2 của Luật "Bất kỳ gói bao có sử dụng bisphenol A và dự định để tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm phải có, trong các điều kiện do Nghị định, một cảnh báo sức khỏe tư vấn đối với việc sử dụng nó bởi vì sự hiện diện của bisphenol A ở phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú và trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ". Các khuyến nghị xử lý (Cơ quan an toàn thực phẩm) để thay thế "không chậm trễ" bisphenol A, trong một báo cáo năm 2011, dường như đã được lắng nghe. 
 Nguồn: Công báo

Audrey Achekian, Journal des Femmes

2 comments:

  1. Bisphenol A (BPA) là một hợp chất hữu cơ với công thức hóa học (CH3)2C(C6H4OH)2. Nó thuộc nhóm các hợp chất hữu cơ với hai nhóm chức hydroxy (OH) liên kết với 2 nhân benzen (hydroxyphenyl), gọi là các chất bisphenol. BPA là một chất rắn không màu hòa tan trong các dung môi hữu cơ, nhưng ít hòa tan trong nước. Do có hai nhóm phenol chức năng, BPA được sử dụng để chế tạo polyme polycarbonate và nhựa epoxy, cùng với các vật liệu khác được sử dụng để sản xuất nhựa. Bisphenol A có áp suất hơi của 5 * 10-6 Pa.
    BPA thể hiện đặc tính giống như hormone ( hormone giới tính nữ ), làm tăng mối quan tâm về sự phù hợp của nó trong các sản phẩm tiêu dùng và các hộp đựng thức ăn.
    Từ năm 2008, nhiều chính phủ đã đặt câu hỏi an toàn của nó, khiến một số nhà bán lẻ thu hồi các sản phẩm polycarbonate.
    Một báo cáo năm 2010 từ Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm (FDA) của Hoa Kỳ đã cảnh báo về nguy hiểm có thể xảy đến bào thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
    Trong tháng 9 năm 2010, Canada trở thành quốc gia đầu tiên tuyên bố BPA là một chất độc hại. Liên minh châu Âu, Canada, và gần đây, Hoa Kỳ đã cấm sử dụng BPA trong bình sữa trẻ em.

    ReplyDelete
  2. Xác định BPA trong sản xuất nhựa

    Một số 7 loại nhựa có thể bị rò rỉ bisphenol A
    Có bảy lớp nhựa được sử dụng trong ứng dụng đóng gói. Hiện tại các sản phẩm nhựa được yêu cầu ghi nhãn không có BPA.
    "Nói chung, nhựa được đánh dấu bằng mã xác định Resin 1, 2, 3, 4, 5, và 6 là rất khó để chứa BPA Một số, nhưng không phải tất cả có thể được thực hiện, nhựa được đánh dấu bằng mã số nhận dạng Resin 7 với BPA ".
    Loại nhựa số 7 là tất cả lọi nhựa còn lại không thuộc 1,2,3,4,5, và 6. Một số nhựa loại 7, như là polycarbonate (đôi khi được xác định với "PC" chữ cái gần biểu tượng tái chế) và nhựa epoxy, được làm từ bisphenol A monomer.
    Loại 3 (PVC) cũng có thể có chứa bisphenol A, là một chất chống oxy hóa trong chất dẻo. Điều này nói đến "sự linh hoạt PVC", nhưng không phải dành cho các loại nhựa như đường ống, cửa sổ, và vách ngăn.

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG