Tuesday, November 6, 2012

Thắt lòng trước tình cảnh nguy kịch của anh công nhân bị bỏng nặng


Thắt lòng trước tình cảnh nguy kịch của anh công nhân bị bỏng nặng

(Dân trí) – Anh Võ Văn Trinh (39 tuổi, trú tổ 9, thôn Thuận Hóa, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, TT-Huế) đã trải qua gần 3 tháng điều trị tại Khoa Bỏng - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Phẫu thuật Tạo hình, BV Trung ương Huế với tình trạng bỏng toàn người rất nguy kịch.

Vào một ngày bình thường khi đang thi công tại một nhà, anh Trinh là công nhân tự do về mảng hàn đang leo mái nhà, trên vai vác thêm nhiều thanh sắt để lợp mái. Khi đang loay hoay để xoay trở thanh sắt cho đúng hướng thì bỗng sắt đụng phải đường dây điện cao thế gần đó.
Tia điện ba pha truyền vào thanh sắt giật một cú mạnh và phát nổ làm bắn người anh Trinh lên. Lúc rơi xuống, may mắn anh nằm vắt ngang xà nhà nên không bị đa chấn thương. Đứa cháu đang làm gần đó thấy vậy chạy lên lấy gỗ kéo người anh ra và đem đi cấp cứu. Toàn thân anh bị bỏng nặng, áo quần cháy đen, lúc đưa vào cấp cứu thì anh trong tình trạng nguy kịch.
Bệnh nhân Võ Văn Trinh
Bệnh nhân Võ Văn Trinh
Trong ngày cuối tuần vừa qua, chúng tôi theo đơn thư cầu cứu của bạn đọc đã lên tại Khoa Bỏng - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Huế để ghi nhận tình trạng sức khỏe của anh Trinh.
Anh sức rất yếu, đôi mắt như không còn sức nữa nhìn chúng tôi, anh thều thào qua hơi thở: “Xin các anh thương em cứu em để em về còn lo công việc, lo cho cha mẹ”. Những vết bỏng có khắp toàn thân anh. Lâu lâu, vết thương lại tứa máu làm anh rên lên. Tiếng đau của anh đã làm cho chúng tôi không kìm được nước mắt.
Những vết thương do bỏng điện đang lóc da, mưng mủ hàng ngày gây đau đớn thể xác cho bệnh nhân
Những vết thương do bỏng điện đang lóc da, mưng mủ hàng ngày gây đau đớn thể xác cho bệnh nhân 
Đang chăm sóc anh trai, anh Võ Văn Nghi (em trai bệnh nhân) cho biết: Năm nay anh trai em dù tuổi đã lớn nhưng vẫn chưa lập gia đình vì hoàn cảnh nhà em còn rất khó. Bố mẹ em trên 70 tuổi hết, một người thì bị tật ở chân đi lại khó khăn, người kia thì mất trí nên em và anh Trinh cùng các chị em đều là công nhân, đi làm thuê làm mướn phải cật lực làm lụng để nuôi cả nhà. Anh Trinh là người lo cho cha mẹ nhiều nhất, không những vật chất mà còn cả tinh thần”
Đáng tiếc hơn khi anh Trinh không có bảo hiểm y tế nên tiền thuốc men rất cao, đến nay ngoài những vốn liếng anh chị em trong nhà ít ỏi góp vào lo cho anh thì hiện cả nhà còn mắc nợ bệnh viện đến 200 triệu đồng ít có khả năng trả được.
Ths.BS. Lê Đình Phong, Phó Trưởng Khoa Bỏng, Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Huế  - người trực tiếp điều trị bệnh nhân cho anh Trinh cho biết: "Bệnh nhân nhập viện ngày 10/8, sau 10 ngày cấp cứu tại Khoa Hồi sức đặc biệt, anh Trinh được chuyển xuống Khoa Bỏng để điều trị. Bệnh nhân chỉ có khuôn mặt là nguyên vẹn, còn lại tất cả da thịt đều bị hoại tử. Có tổng 70% vết bỏng ở cổ, ngực, bụng, tầng sinh môn, tứ chi với 3 cấp độ bỏng 2,3,4. Bệnh nhân này rất đáng thương khi đã trải qua 5 lần phẫu thuật, 10 lần chuyền máu. Với độ bỏng nặng như thế này, nếu không tiếp tục chữa chạy hợp lý, bệnh nhân khó lòng qua khỏi"
Sự sống anh Trinh đang nguy cấp từng ngày vì vết thương quá nặng, bỏng đến 70% cơ thể
Sự sống anh Trinh đang nguy cấp từng ngày vì vết thương quá nặng, bỏng đến 70% cơ thể
Đang phụ cùng các y tá thay băng cho anh trai, anh Nghi ứa nước mắt khi thấy từng mảng ở ngực, bụng, 2 tay, 2 chân của anh Trinh tươm mủ ra. “Những ngày trước, vết thương thấy khô hơn nhưng nay đã lại ung mủ lên, chắc do dòng điện quá mạnh nên vết thương bị nặng, khó lành. Cầu mong anh khỏe lại anh ơi”. Nước mắt anh Nghi lăn chảy làm lòng chúng tôi cũng thắt lại, thương cho anh mà không biết phải làm sao.
Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Mã số 792: Bệnh nhân Võ Văn Trinh, đang nằm điều trị tại Khoa Bỏng - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Phẫu thuật Tạo hình, BV Trung ương Huế, TP Huế.
ĐT: 0162.999.2531 (anh Võ Văn Nghi - em của anh Võ Văn Trinh)
2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
* Tài khoản VNĐ tại VietComBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 045 100 194 4487 
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
* Tài khoản USD tại VietComBank: Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
* Tài khoản VNĐ tại VietinBank: Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 10 201 0000 220 639 
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK -  MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
3. Văn phòng đại diện của báo:
 VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269 
Đại Dương

1 comment:

LÊN ĐẦU TRANG