Monday, September 10, 2012

Lạnh người trong những khu đô thị ma

Lạnh người trong những khu đô thị ma



- Hun hút trong những khu đô thị dài hàng km là sự hoang vắng, ngổn ngang đến rợn người. Ngốn cả chục tỉ đồng để rồi giờ đây cả khu biệt thự im lìm “trơ gan cùng tuế nguyệt” trở thành những đô thị ma đầy ám ảnh.

Thị trường BĐS “bất động” những dự án “đắp chiếu” ngày càng nối dài, những khu biệt thự đắt giá một thời trở thành những “đô thị ma” cũng ngày càng nhiều.

Trong khi nhiều người dân vẫn đang “đau đầu” với bài toán nhà ở thì những căn biệt thư được xây lên để “ma” ở gây ra một sự lãng phí lớn. Đi dọc những con đường lớn là những ụ đất, lăn lóc những cột trụ, lầy lội những vũng nước lớn, cả khu đô thị um tùm trong cỏ xanh, những ngôi nhà cửa đóng cửa mở.

Nằm ngay cạnh trục đường Đại Lộ Thăng Long (đường Láng - Hòa Lạc cũ) Khu đô thị Lê Trọng Tấn được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để bỏ hoang.

Từng dãy biệt thự nối nhau "trơ gan cùng tuế nguyệt" (Ảnh Infonet)



Hun hút, lạnh lão trong từng căn nhà dở dang, um tùm cỏ dại (Ảnh Infonet)
Từng là thiên đường nhà đất thời BĐS thịnh vượng, nằm ngay công viên Thiên đường Bảo Sơn giờ đây khu đô thị cũng đang cùng chung cảnh “bất động” với thị trường.

Ngoài kia, công viên Thiên đường Bảo Sơn càng sôi đông hào nháo bao nhiêu thì khu đô thị càng hiu hắt, ngổn ngang đến lạnh người.

Đằng sau những công trường được vây kín là niềm mơ ước của bao người đang bị bỏ hoang (Ảnh Dân Trí)



Những khu biệt thự "bất động"...(Ảnh Dân Trí)

...chờ những tín hiệu đột phá từ thị trường để (Ảnh Dân Trí)
Khu đô thị Nam Từ Sơn (xã Phù Chẩn, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, giáp với Quốc lộ 1B) với các công trình được xây dựng theo kiến trúc hiện đại châu Âu trên diện tích quy hoạch 200 héc-ta sau khi hoàn thành xây thô diện tích quy hoạch giai đoạn 1 là 22,5 héc-ta cũng chỉ để đấy.

Với mục tiêu: “Một không gian châu Âu trong lòng Hà Nội- Bắc Ninh”, không gian trong khu đô thị mới Nam Từ Sơn giờ đây chỉ là sự hoang lạnh(Ảnh Tin tức)

(Ảnh An ninh thủ đô)

Những hạng mục dần xuống cấp theo thời gian (Ảnh Tin tức)

Không ít căn biệt thự tiền tỉ trở thành nơi tụ tập của dân nghiện hút (Ảnh Tin tức)

Trong khi nhiều người dân vẫn đang “đau đầu” với bài toán nhà ở thì những căn biệt thư được xây lên để “ma” ở (Ảnh An ninh thủ đô)

4 comments:

LÊN ĐẦU TRANG