Wednesday, March 7, 2012

Người đẹp trong khoang lái máy bay

Thích cô phi công này quá 

Người đẹp trong khoang lái máy bay

Cao hơn 1,7m, dáng người mảnh mai với mái tóc dài và nụ cười rạng rỡ, Huỳnh Lý Đông Phương thường khiến người đối diện ồ lên khi biết cô gái 25 tuổi dịu dàng này là một phi công nhiều kinh nghiệm.

Làm việc cho hãng hàng không Việt Nam Airlines một năm rưỡi, Huỳnh Lý Đông Phương không ít lần khiến hành khách bất ngờ khi thấy cô trong khoang lái. Nhiều người còn đòi chụp ảnh với cô phi công xinh đẹp để làm kỷ niệm.
Sinh ra và lớn lên tại Brussels (Bỉ), từ nhỏ, mỗi lần được theo bố mẹ về quê, cô luôn thích thú khi tới sân bay và nhìn những chiếc máy bay đậu ngoài bãi. Ngay từ đó, Phương đã ấp ủ ước mơ được lái máy bay ngắm những cánh đồng cỏ xanh.
Ảnh: DP.
Dù đã lái máy bay nhiều lần nhưng mỗi khi bước vào khoang lái, nữ phi công Huỳnh Lý Đông Phương vẫn luôn có cảm giác háo hức. Ảnh do nhân vật cung cấp.
Khi biết cô có ý định theo đuổi nghề phi công, cả bố mẹ lẫn thầy cô đều phản đối quyết liệt và khuyên cô nên theo một nghề nào đó nhẹ nhàng, ổn định hơn như làm văn phòng. Ba mất khi Phương tốt nghiệp lớp 12, để thực hiện ước nguyện của ba và không muốn mẹ buồn thêm, cô thi đậu và theo học một trường đại học về kinh doanh. Thế nhưng, cứ nghĩ tới chuyện sau này phải làm việc trong những tòa cao ốc, với công việc văn phòng, cô đã nản. Thấy con gái vẫn tha thiết với nghề phi công, người mẹ đã đồng ý để Phương theo đuổi ước mơ.
Háo hức lắm nhưng lúc mới bước vào khoá đào tạo phi công tại Montpellier (Pháp), Phương vẫn thấy hụt hẫng khi lần đầu phải sống tự lập, với chương trình học vô cùng vất vả.
Phương cho biết, trong khóa của cô, có 32 người thì chỉ có 4 bạn nữ, và một cô đã bỏ dở vì không chịu được các bài huấn luyện khắc nghiệt. Bản thân Phương, trong gần 2 năm rưỡi cũng có lúc muốn bỏ cuộc vì quá mệt mỏi và nản lòng khi thấy nhiều bạn nam cùng lớp tỏ ra nghi ngờ và phân biệt đối xử vì "không hiểu con gái vào đây học làm gì".
Nhưng khi ấy, cô đã gặp những người bạn và thầy tốt, luôn ủng hộ, nên quyết tâm "làm cho những cậu bạn thay đổi cái nhìn về nữ phi công, và phải công nhận rằng, phụ nữ cũng có thể lái may bay mà còn lái giỏi nữa".
Phương hào hứng kể, trong quá trình học bay, quan trọng nhất là phải biết hạ cánh rồi định hướng bay, tiếp cận đường bay... Cô nhớ nhất "mốc" được thầy “thả” cho bay một mình "như con chim lần đầu được tự do tung cánh, cảm giác bất ngờ và vui sướng không thể tả". Còn lần đầu tiên bay có khách, cô gái vừa hồi hộp vừa hạnh phúc khi quay lại từ khoang lái thấy có đến gần 180 người đồng hành cùng mình.
Hiện tại, từ Sài Gòn, Phương lái máy bay đi các chuyến trong nước như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh... và nước ngoài, sang Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia...
“Mỗi ngày bay là một ngày vui và đáng nhớ. Bầu trời mỗi ngày đều khác và không một văn phòng nào có thể đẹp bằng. Em rất hạnh phúc khi được bay qua những danh lam thắng cảnh và khám phá bao miền đất lạ”, cô gái chia sẻ. Đông Phương hồn nhiên kể, do những chuyến bay nối tiếp nên cô cũng khó gặp gỡ và quen ai nên vẫn "phòng không".

6 comments:

  1. Chúc em ngày 8/3 vui vẻ nhé:)

    ReplyDelete
  2. cô bé xinh đẹp mạnh mẽ , ngưỡng mộ quá

    ReplyDelete
  3. Chuc mung Gioi Phu Nu VN co theem Anh Thu Nuoc Viet : Nu phi cong Huynh Ly Dong Phuong

    ReplyDelete
  4. Hi vọng có dịp đi VN Airlines để ngắm cô nữ phi công xinh đẹp.

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG