Saturday, March 10, 2012

Ăn chay giúp người tươi trẻ

Cụ bà 70 tuổi trẻ trung như gái 30

Khi thấy bà Annette Larkins sánh bước cùng người chồng 54 tuổi, nhiều người thường ngỡ đó là hai cha con bởi gương mặt không một nếp nhăn, vóc dáng thanh mảnh nhanh nhẹn bất ngờ của người phụ nữ 70 tuổi này.

Bí quyết của bà là ăn nhiều rau quả và không dùng đồ đã nấu chín.
Annette Larkins sinh tại bắc Carolina, Mỹ vào năm 1942. Bà đã ăn chay từ năm 1963 và gần 30 năm qua, bà luôn ăn đồ nguyên chất, không qua nấu nướng.

Khi đến thăm nhà bà, các phóng viên của ABC News đã phát hiện, khu vườn của bà trồng kín rau, cây ăn trái – những thực phẩm bà sử dụng hằng ngày.

Bà chia sẻ rằng, chế độ ăn của mình bao gồm các loại trái cây, rau, hạt. Tất cả đều do bà tự tay gieo trồng, chăm sóc. Ngoài ra, bà cũng hay uống nước ép trái cây, nước ép rau và hứng nước mưa để uống và tưới cho thực phẩm trong vườn.

Ảnh: ABC news.
Bà Annette Larkins đã bước sang tuổi 70 nhưng trông vẫn trẻ trung như ở mới độ tuổi 30. Ảnh: ABC news.

Theo bà, khi chuyển từ chế độ ăn thông thường sang ăn chay, cần chuyển tiếp dần dần để cơ thể và tâm lý học cách thích nghi.

Bản thân bà không phải là người ăn chay từ trẻ. Thực tế, bà từng ăn rất nhiều thịt lợn khi chồng bà làm chủ một nhà máy chế biến thịt vào những năm 1960. Sau đó, bà đã quyết định thay đổi thói quen ăn uống của mình.

Chồng bà cũng ao ước được trẻ trung như vợ mình. Trông già hơn bà xã đáng kể, ông còn thường xuyên phải sử dụng thuốc chữa tiểu đường và cao huyết áp, trong khi người vợ hầu như chưa phải dùng tới một viên thuốc cảm nào. Mỗi ngày bà đều thức dậy lúc 5h30 sáng để đi bộ.

“Ăn chay tạo cho tôi đầy đủ năng lượng sống, tạo ra niềm vui và hạnh phúc trong lòng tôi, điều mà tôi chưa từng có được khi ăn uống theo chế độ bình thường trước đó. Tôi có nhiều năng lượng tới nỗi, nếu đem chúng đóng chai và mang bán, thì tôi đã trở thành triệu phú. Trí nhớ của tôi tốt hơn và vòng eo thì nhỏ đi”, bà tự hào nói.

Người chồng cũng tự hào nói về vợ “Cô ấy là người phụ nữ tuyệt vời. Cô ấy có thể làm mọi việc, từ tự nấu ăn, may vá quần áo cho mình, tới sử dụng máy tính và thông thạo 3 ngoại ngữ.

Hiện bà Annette Larkins có một số băng đĩa và sách nói về thực phẩm chay, những bí quyết để giữ gìn sắc đẹp, sức khỏe bằng các công thức đồ ăn tươi sống, cũng như các mẹo uống nước trái cây.

Vương Linh

VNEXPRESS

Annette Larkins: 69-years-young and living RAW!

75
By Ashantina

For those of you who have read some of my hubs, you will know that I am a huge raw food fan! And I love researching both women and men who are super-healthy and discovering what their secret to great health is.... it really gives me something to look forward to!!!

My hub profile is on an amazingly wonderful beautiful woman by the name of Annette Larkins.

Annette Larkins was born in North Carolina, USA in 1942, which makes her 69 years young as of April 2011. She has been vegetarian since 1963 and has been a raw foodie for nearly 30 years.

Now, before we move on folks, do take a look at Mrs Larkins waist.......

Inspired....??!!?? :)

She says: “Eating raw has created an all-round enhancement that has created joy and happiness in me that I would not have been able to experience on a cooked diet. I have so much energy that if we could bottle it and sell it, I’d be a millionaire. My memory is enhanced and my waistline is smaller...” [Taken from: The Joy of Living Live by Zakhah]

And for those of you who may consider integrating raw foods into your diet, or if you intend to go for the gusto, she states: "Transition is the key. Its not advisable to make an abrupt change... you've got to deal with the psychology of it first..."

Wise words. And from my own experience mental preparation is the first step.

She has a number of raw food dvds and cookbooks, one of which is called ‘A Journey to Health’ that she wrote in response to people who were continually stunned by her healthy youthful appearance. In the book, she discusses her own raw food journey, beauty secrets, live food recipes as well as many sprouting and juicing tips.

People such as Annette Larkins who have dedicated their lives to their wellbeing [mind, body and inner being] are truly inspirational. These are our teachers... from whom we can all learn important lessons about discipline, perseverance, self love, dedication.......

What a Phenomenal Woman!!!

For more info on Annette Larkins please follow the link:www.annettelarkins.com

Get Healthy All!!!

2 comments:


  1. linalol wrote on Mar 10
    Xem thêm
    http://www.annettelarkins.com/aboutme.html

    noname409 wrote on Mar 10
    có thể cũng là có gien đặc biệt chị ạ ,nếu thế thì ông sư nào cũng trẻ cả chứ

    gioheomay wrote on Mar 10
    Khỏe thì có ..trẻ chắc hiếm :)

    huynhtran wrote on Mar 10
    Thì cũng chỉ trẻ một giai đoạn thôi, nhưng gặp mấy sư cô da mặt họ tốt thật đó Linalol ơi!

    cohuynh wrote on Mar 10
    Hình như ăn rau quả nhiều có trẻ hơn. Quan trọng là tinh thần. :D

    kimdungvu wrote on Mar 10
    không thể tin được bà ấy gần bẩy mươi ha :)

    linalol wrote on Mar 10
    All@: Chắc mỗi người có khả năng lão hóa khác nhau. Ngoài ra theo khoa học giải thích, chính trong rau củ có những vitamine giúp ngăn ngừa và loại bỏ các gốc tự do hình thành trong quá trình chuyển hóa ở cơ thể. Chính những gốc tự do này làm cho con người bị già đi. Vì vậy mà ăn chay có tác dụng thanh lọc tốt hơn :)


    linalol wrote on Mar 10
    Tinh thần cũng rất quan trọng. Khi buồn rầu, tuyệt vọng, đau đớn chỉ cần sau 1 đêm có thể bạc đầu.

    ReplyDelete
  2. noname409 wrote on Mar 11
    Từ rầy em nghe chị , phải đi thăm cụ AQ thường lên mới được

    linalol wrote on Mar 11
    Thăm cụ AQ nghĩa là tự phấn chấn lên ?

    phetich wrote on Mar 22
    bai hay qua chi!
    :)

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG