Wednesday, February 8, 2012

Để vụ Tiên Lãng kết thúc sao cho ‘có hậu’

..........................................................................................
Ngay cả khi vụ Tiên Lãng được thu xếp ổn thỏa thì dư âm của nó chắc chắn sẽ còn ảnh hưởng lâu dài. Thật ra sai phạm đất đai không chỉ Tiên Lãng mới có mà đã xảy ra gần như ‘cơm bữa’ khắp 3 miền lâu nay, như lời bà Lê Hiền Đức chống tham nhũng cho biết "Sáu mươi ba tỉnh thành phố ở Việt Nam thì có lẽ trong tay tôi phải đến từ 50 đến 52 tỉnh thành phố có dân bị mất đất..” 
Cho nên việc anh em nhà chủ tịch Hiền - Liêm cùng các quan Tiên Lãng (và có thể thêm vài viên chức Hải Phòng nay mai cũng mất chức) một phần là do họ đã gặp lúc... ‘hết thời’. Trong khi các anh Vươn – Quí những người có đạo hiền lành chắc cũng chưa từng dám nghĩ sẽ có ngày ‘gặp thời’ trở nên ‘nổi tiếng’ vì chuyện súng đạn như vừa qua bao giờ. Suy cho cùng tất cả họ đều là nạn nhân của một xã hội còn quá nhiều điều bất cập, mà hoàn cảnh của họ có liên quan mật thiết đến các luật lệ chính sách đất đai còn quá nhiều điều bất hợp lý.

* Cuối cùng, bất cứ vị lãnh đạo anh minh nào khi đứng trước vụ Tiên Lãng chắc hẳn đều phải công tâm nhìn nhận gia đình anh Vươn có công nhiều hơn tội. Đơn giản chỉ vì đã có mấy ai trong chúng ta vừa bồi đắp giang sơn, vừa sản xuất giỏi, lại vừa dám mạnh dạn đấu tranh với những biểu hiện cửa quyền bất công như họ?


4 comments:

  1. Lãnh đạo mà nghĩ như vậy thì đất nước đâu đau khổ như bây giờ?

    ReplyDelete
  2. Nhập nhằng giữa chung và riêng nên dân khổ: của dân thì xem là của chung, của mình thì vẫn là của riêng. Vì mình quản lý của chung nên có quyên cho quyền ban phát, quyền thu hồi !!!

    ReplyDelete
  3. em cau mong co nhieu anh Vuon them nua, xa hoi se phai thay doi thoi

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG