Sunday, January 22, 2012

DÕI THEO VỤ CƯỠNG CHẾ Ở TIÊN LÃNG


06.02.2012, 07:47 
TT - Từ chuyện ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng (Hải Phòng) cho thấy thời gian giao đất cũng như hạn điền đang có nhiều bức xúc.Xem tiếp »


06.02.2012, 07:24 
TT - Tiếp sau quyết định số 3756 do UBND huyện Tiên Lãng ban hành ngày 17-10-2008 bị Sở Tư pháp Hải Phòng “huýt còi” vì có tới sáu điều khoản không phù hợp với luật pháp hiện hành, ngày 5-2, phóng viên Tuổi Trẻ tiếp cận thêm một số quy định và văn bản trả lời kiến nghị của người dân có dấu hiệu...Xem tiếp »
05.02.2012, 08:01 
TT - Chiều 4-2, ông Dương Anh Điền - chủ tịch UBND TP Hải Phòng - đã dành gần hai giờ nghe đại diện Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ Tiên Lãng phân tích những điểm sai của huyện này.Xem tiếp »
04.02.2012, 08:08 
TT - Chiều tối 3-2, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành và Phó chủ tịch UBND TP Đan Đức Hiệp đã lần lượt đến gặp ba hộ dân thay mặt cho Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng.
03.02.2012, 14:53 
Dự kiến từ ngày 6 đến 10-2, Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì cuộc họp với một số cơ quan chức năng ở Trung ương và UBND TP Hải Phòng để chỉ đạo, giải quyết vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng, Hải Phòng.Xem tiếp »
03.02.2012, 09:57 
TTO - Một lá thư dài hai trang được cho là của ông Đoàn Văn Vươn viết và gửi đi từ trại tạm giam Công an Hải Phòng ngày 31-1 đề cập việc xin mời luật sư bào chữa. TTO xin trích nội dung lá thư này.Xem tiếp »
03.02.2012, 07:36 
TT - Phóng viên Tuổi Trẻ mở rộng tìm hiểu ở các xã ven biển khác của huyện Tiên Lãng (Hải Phòng). Người dân những nơi này đã cung cấp thêm những quyết định giao đất nuôi trồng thủy sản với đủ kiểu thời hạn quy định khác nhau.Xem tiếp »
02.02.2012, 08:15 
TT - Đại diện Cơ quan điều tra Công an thành phố Hải Phòng gọi điện thoại thông báo hiện tại bị can Đoàn Văn Vươn trong vụ cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng đã từ chối luật sư bào chữa dù là được chỉ định hay miễn phí.Xem tiếp »
01.02.2012, 08:37 
TT - Ngày 31-1, đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Tài nguyên - môi trường đã có mặt tại Hải Phòng, bắt đầu đợt thanh tra, kiểm tra đất đai ở huyện Tiên Lãng.Xem tiếp »
31.01.2012, 07:51 
TT - Trả lời Tuổi Trẻ trên số báo ra ngày 30-1, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Đỗ Trung Thoại cho biết đến nay chưa rõ ai phá nhà ông Vươn, TP chưa khẳng định là chính quyền hay dân phá nhà ông Vươn.Xem tiếp »
31.01.2012, 07:50 
TT - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên - môi trường) Lê Văn Lịch cho biết Bộ đã quyết định lập đoàn thanh tra, kiểm tra để làm rõ các vấn đề liên quan vụ cưỡng chế đất đai ở Tiên Lãng.Xem tiếp »
30.01.2012, 07:46 
TT - Ngày 29-1, ông Vũ Trọng Kim - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam - cho biết đoàn giám sát vụ cưỡng chế đất đai tại huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã có báo cáo sơ bộ với lãnh đạo MTTQ Việt Nam về nội dung giám sát. Ông Kim cho biết nội dung báo cáo như...Xem tiếp »

29.01.2012, 08:00 
TT - Chiều 28-1, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, luật sư Nguyễn Duy Minh (văn phòng luật sư Duy Minh, Đoàn luật sư TP.HCM) xác nhận ông đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục cần thiết để bào chữa cho ông Vươn và những người thân trong gia đình (đã bị khởi tố các tội giết người và chống..
28.01.2012, 22:01 
"Công lý là điều nhân dân khát khao. Thiếu ăn, rách mặc có thể chịu đựng được, nhưng mỗi khi công lý bị chà đạp, bị vi phạm thì lòng dân không yên".Xem tiếp »
28.01.2012, 08:17 
TT - Đó là ý kiến của luật sư Lê Đức Tiết - phó chủ tịch Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật MTTQ VN - trao đổi với Tuổi Trẻ sau khi thực hiện giám sát về vụ cưỡng chế thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng (Hải Phòng).Xem tiếp »
LM Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đi thăm gia đình anh Pherô Đoàn Văn Vươn
Nguyễn Thành Tâm1/27/2012














Hải Phòng - Sáng ngày 4 Tết Nhâm Thìn 2012, Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong -- Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội -- đã đi thăm gia đình anh Pherô Đoàn Văn Vươn. Cùng đi với Linh mục Nam Phong còn có anh Giuse Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Liên đoàn Sinh viên Công giáo Việt Nam và một số anh em khác.

Kể từ khi nhà cầm quyền huyện Tiên Lãng cưỡng chế trái luật đối với khu đầm và phá nhà của gia đình anh Phero Đoàn Văn Vươn thì đã có rất nhiều cá nhân và tổ chức kêu gọi quyên góp để ủng hộ cho gia đình anh Vươn. Đây là một truyền thống rất tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Linh mục Ngọc Nam Phong cũng từng là nạn nhân của bất công trong vụ việc Tòa Khâm Sứ và Thái Hà, nên rất hiểu và cảm thông với hoàn cảnh của gia đình anh Vươn. Ngay khi xảy ra vụ việc Linh mục Nam Phong đã nhận định: “Tất cả cũng chỉ phát xuất từ lòng tham vô đáy của các quan chức nên mới có tiếng súng nổ”.

Điểm dừng chân đầu tiên của phái đoàn là ngôi nhà bà cụ thân sinh ra anh Pherô Đoàn Văn Vươn tại nhà thờ Súy Nẻo. Được biết bà cụ đã từng tham gia công việc xã hội với chức vụ phó thôn. Mọi người đã được bà cụ kể cho nghe đầu đuôi câu chuyện của anh Vươn và cuối cùng thì bà đã than rằng: “Bọn chính quyền nó tham lam và ác độc không thể tưởng tượng được”.

Muốn mọi người chứng kiến tận mắt, bà cụ đã dẫn mọi người ra thăm khu đầm của anh Vươn. Khi tới ngôi nhà đã bị chính quyền đổt phá, bà cụ tiến tới khu bàn thờ để đào bới đống tro tàn. Thấy bà cụ đào bới, Cha Phong có hỏi bà đào bới cái gì đó thì bà đã trả lời: “Con tìm bức tựơng Chúa Giesu bằng đồng”. Có lẽ bà cụ hy vọng bức tượng bằng đồng thì không bị cháy nhưng rất tiếc là bức tượng đã không còn.

Quan sát khu đầm mà anh Vươn đã bỏ công sức ra để tạo lập, mọi người đều cảm phục một con người tài năng, có tấm lòng rộng lớn và đã hết mình vì dân vì nước. Đáng ra anh phải được trọng thưởng như ông Nguyễn Công Trứ khi đi khai hoang lấn biển ở Ninh Bình. Nhưng rất tiếc là sự cống hiến của anh lại gặp phải đám quan chức độc ác và quá tham lam.

Vì ông Đỗ Trung Thoại - phó chủ tịch Hải Phòng có nói rằng: “Phá nhà anh Đoàn Văn Vươn là do dân bức xúc đến phá”, nên mọi người cũng đã để ý quan sát hiện trường và thấy được các vết của xe ủi và hố đất do máy ủi vục xuống vẫn còn nguyên vẹn. Điều này chắc chắn không phải là do dân phá mà là ông Đỗ Trung Thoại đang muốn bao che tội ác cho ông Hiền và đang muốn đánh lừa dư luận.

Đài Tiếng nói Việt Nam đưa tin gia đình ông Đoàn Văn Vươn cho biết đã bị mất số cá và cua trị giá 1,5 tỷ đồng sau vụ cưỡng chế.
BBC1/27/2012



Đài Tiếng nói Việt Nam đưa tin gia đình ông Đoàn Văn Vươn cho biết đã bị mất số cá và cua trị giá 1,5 tỷ đồng sau vụ cưỡng chế. 


Bà Phạm Thị Hiền, em dâu ông Đoàn Văn Vươn, xác nhận số tôm cá bị mất và nói người của gia đình chủ đầm gần đó đứng đằng sau vụ này.

Trang mạng của Đài tiếng nói Việt Nam chỉ nói tên chủ đầm này là T.K.

Bà Hiền và bà Nguyễn Thị Thương, vợ ông Vươn, mới được cho quay trở lại khu đầm và dựng lều ở tạm sau khi những người lạ mặt tới canh khu đất của gia đình rút đi trước dịp Tết.

"Khi em về thì người ta đã đánh bắt gần hết, trong đầm bây giờ em không thấy tăm cá, cua nào ngoi lên," bà Hiền nói.

"Chính những người từng mua cua, cá nhà em những năm trước đã đến đây mua của họ."

Một người dân địa phương được nêu tên là H. cũng được dẫn lời nói:

"Sáng hôm 6/1 tôi tỉnh dậy thì thấy đầm nhà anh Vươn đã bị tháo nước, hôm sau thì thấy nhiều người bắt cá, tôm,"

"Có hôm tôi thấy ba người dùng kích điện để bắt cá ở khu đầm này."

'Giải quyết nhanh'

Trong vụ cưỡng chế hơn 19 ha đất nuôi trồng thủy sản hôm 5/1, người trong gia đình ông Vươn đã bị cáo buộc dùng súng chống lại lực lượng chức năng làm bốn công an và hai quân nhân bị thương.

Bà Hiền nói với BBC bà không coi việc cưỡng chế đất là thi hành công vụ mà là một vụ "cướp" và cáo buộc chính quyền áp dụng sai luật và đã từng nhiều lần thu hồi đất để giao cho những người khác khai thác thay vì giao lại cho các chủ đầm cũ.

Chính quyền huyện Tiên Lãng Hải Phòng đã bị một số giới chỉ trích vì dùng bạo lực cưỡng chế đất, phá nhà của gia đình ông Vươn và việc thu hồi đất không rõ ràng trong việc áp dụng luật và mục đích thu hồi.

Một đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tới Hải Phòng trong những ngày trước Tết và tiếp xúc với chính quyền, người dân xã Vinh Quang và gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Gia đình ông Vươn nói đoàn hứa sẽ chuyển lời nhắn gửi của gia đình về chuyện muốn thân nhân được chăm sóc tốt trong trại giam và muốn sự việc được giải quyết nhanh tới chính quyền Hải Phòng và trung ương.


Sự thật về việc giao đất, thuê đất, cưỡng chế ở Tiên Lãng (*)
SGTT.VN - Ngày 20.1.2012, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ (LCHNTTSNL) huyện Tiên Lãng (thuộc Hội nghề cá Hải Phòng) đã có báo cáo với tiêu đề “ Báo cáo sự thật về việc giao đất, thu hồi đất, giải quyết khiếu nại, cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản của UBND huyện Tiên Lãng”. Xem tiếp
20.01.2012, 22:55 
TTO - Đó là đề nghị của luật sư Lê Đức Tiết - phó chủ tịch Hội đồng tư vấn về dân chủ pháp luật của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong cuộc làm việc với các cấp Mặt trận Hải Phòng ngày 20-1.  Xem tiếp »
20.01.2012, 08:39 
TTO - Ngày 19-1, đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến tận nơi xảy ra vụ chống cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng để tìm hiểu sự việc. Xem tiếp »
19.01.2012, 09:09 
TT - “Cưỡng chế hay cưỡng đoạt?” - nhiều ủy viên Ủy ban trung ương MTTQ VN cùng đặt câu hỏi này tại phiên họp tổng kết năm của Hội đồng tư vấn về dân chủ pháp luật và Hội đồng tư vấn về kinh tế ngày 18-1.  Xem tiếp »
18.01.2012, 07:58 
TT - Có mặt tại cuộc giao ban báo chí của Bộ Thông tin - truyền thông sáng 17-1, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề nghị báo chí dừng thông tin vụ việc chống cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng đến khi có kết luận chính thức.  Xem tiếp »
17.01.2012, 14:24 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đối với hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn.Xem tiếp »
17.01.2012, 06:45 
TT - Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sự kiện cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng (Hải Phòng) cho thấy bất cập trong việc thu hồi, giao quyền sử dụng đất. Nhiều chuyên gia đã đề nghị cần phải sớm sửa Luật đất đai.Xem tiếp »
16.01.2012, 07:30 
TT - PV Tuổi Trẻ trở lại bãi bồi Tiên Lãng, Hải Phòng sau vụ chống cưỡng chế thu hồi đất đổ máu ngày 5-1. Đến mới biết ở đây có gần 1.000ha đất nuôi trồng thủy sản. Chuyện thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn không cá biệt.
15.01.2012, 00:25 
TT - Hàng chục hộ nuôi trồng thủy sản tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng cùng có quyết định giao, thu hồi đất tương tự như trường hợp ông Đoàn Văn Vươn đang đứng ngồi không yên vì không biết đầm của mình sẽ bị cưỡng chế lúc nào.Xem tiếp »
14.01.2012, 07:20 
TT - Đó là ý kiến của nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường (TN-MT) Đặng Hùng Võ phản bác giải thích của các cơ quan chức năng Hải Phòng về việc cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng.Xem tiếp »
13.01.2012, 08:31 
TT - Sau nhiều ngày chờ đợi, chiều tối 12-1 các cơ quan chức năng TP Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp báo kéo dài gần hai giờ về vụ cưỡng chế thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.Xem tiếp »
12.01.2012, 07:57 
TT - Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Viện KSND TP Hải Phòng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Công an TP Hải Phòng đối với các ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Vệ về tội “giết người” theo quy định của điều 93 Bộ luật hình sự.Xem tiếp »
11.01.2012, 07:40 
TT - Là người tận tường Luật đất đai, khi xem các quyết định giao đất của UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Đoàn Văn Vươn, ông Đặng Hùng Võ cho rằng các quyết định giao đất do huyện Tiên Lãng ban hành đều trái Luật đất đai.Xem tiếp »
11.01.2012, 04:30 
TT - Vụ sáu chiến sĩ công an và quân đội bị thương bởi mìn tự tạo và súng hoa cải khi tham gia cưỡng chế thu hồi đất tại khu vực Cống Rộc, xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng) ngày 5-1 đã làm chấn động dư luận cả nước. Ngay sau đó, nhiều phương tiện thông tin đại chúng đã đề cập một số nội dung uẩn...Xem tiếp »
10.01.2012, 07:40 
TT - Chủ đầm tôm Đoàn Văn Vươn - người cùng các đồng phạm chống trả quyết liệt việc cưỡng chế thu hồi đất làm sáu công an và quân nhân bị trọng thương ngày 5-1 - vốn có nhân thân tốt.Xem tiếp »
09.01.2012, 07:49 
TT - Ngày 8-1, thượng tá Nguyễn Trường Sơn, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội Công an Hải Phòng, cho biết cơ quan điều tra đang xem xét các biện pháp tố tụng đối với bảy nghi phạm bị bắt giữ trong vụ án “giết người”, “chống người thi hành công vụ” xảy ra ngày 5-1 tại khu...Xem tiếp »
07.01.2012, 08:16 
TT - Với cự ly bắn tầm gần, đạn chùm có khả năng sát thương cao, súng hoa cải đã trở thành nỗi kinh hoàng trong mỗi cuộc thanh toán đẫm máu của giới giang hồ từ Bắc chí Nam.Xem tiếp »
05.01.2012, 16:54 
TTO - Bốn chiến sĩ công an và hai chiến sĩ quân đội huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) bị bắn trọng thương trong khi tiến hành cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang vào sáng 5-1.


24 comments:

  1. Đừng?
    Người ta chỉ có thể khuyên ĐỪNG với những việc sắp làm, chuẩn bị làm, sao lại có thể đừng những việc đã và đang làm chứ?
    Dự báo của vụ việc này:
    - Nếu không thay đổi từ chính sách, thì có cách chức, có xử nghiêm và thỏa đáng như: bắt nhốt tất cả cán bộ và những người liên quan đến việc lợi dụng từ cưỡng chế, lợi dụng lực lượng an ninh, quân sự, lợi dụng chức vụ để cướp của dân. Tha bổng những người chống lại bọn cường quyền tham ô), thì cũng sẽ còn những vụ khác ở các địa phương khác. ( đã- đang- sẽ)
    - Nếu chỉ kỷ luật nhẹ hèo kiểu cách chức, kiểm điểm, chuyển công tác bọn cán bộ đảng viên tham ô có hệ thống, và vẫn buộc tội những người chống lại bọn cướp ngày. Thì sẽ bạo loạn! Vì việc đẩy người dân vào thế đối lập đã được làm từ lâu rồi. Nhân việc này, lãnh đạo các cấp đã nhìn ra được "hiệu quả" làm việc của các cơ quan, đoàn thể có cái đuôi nhân dân chưa? Các ông đã thấy đó là những cơ quan đoàn thể vô tích sự, ăn hại chưa? Việc duy nhất mà họ có khả năng làm là xoa hai tay vào nhau và "báo cáo anh"!

    ReplyDelete
  2. Wow ...chị gom hết vô một Entry há hehehe ,khỏi chạy vòng vòng để xem há chị hihihi

    ReplyDelete
  3. Vậy cho khỏe. Khi nào thấy có tin gì mới bỏ vào luôn.

    ReplyDelete
  4. Hi hi..dân bức xúc phá nhà !!!

    ReplyDelete
  5. Hay thật có cả một trang cập nhật về vụ Đoàn Văn Vươn , Vụ việc nảy sẽ là quả Bom giết một kẻ thù ... : 1- Nếu gd anh Vươn bị xử nặng và chính quyền cố tình bao che biện bạch cho bọn ăn cướp ... qủa Bom đó sẽ phát nổ 2- Nếu bọn tham quan bị thẳng tay trừng trị và gia đình anh Vươn được giảm nhẹ thì quả Bom đó cũng sẽ nổ và chỉ có một kẻ thù bị tiêu diệt.

    ReplyDelete
  6. Đơn giản thế mà chúng nó đá nhà Vươn như bóng ấy nhỉ?

    ReplyDelete
  7. Hi hi..bà xem cái bài Nông dân ở Tiên Lãng viết về vụ anh Vươn, hay lắm: có lý có tình, rất sâu sắc. Trí thức không nói được câu nào thì là chém gió thôi! Theo mình chuyện này góp ý còn thực tiễn sát sườn hơn chuyện ..Bờ Hồ.:))

    ReplyDelete
  8. VỤ TIÊN LÃNG CẦN MỘT CÁCHI NHÌN CÔNG TÂM , ĐÚNG BẢN CHẤT
    http://www.cand.com.vn/vi-VN/phapluat/2012/2/165069.cand

    ReplyDelete
  9. Nếu cho rằng 19 hecta anh Vươn bồi đắp từ ven biển là lấn chiếm thì không đúng. Quá trình bồi đắp không phải chỉ trong một đem. Nếu cho rằng việc anh Vươn tự ý khai hoang là sai thì xã ngăn chận kịp thời, vừa khỏi tốn tiến bạc của gia đinh anh Vươn mà khỏi ảnh hưởng về sau. Để cho người ta làm xong, sau bao nhiêu năm tháng rồi phạt vi phạm hành chính và bây giờ nói lấn chiếm là không trong sáng. Lấn chiếm của ai? Trong khi nhà nước khuyến khích khai hoang mở quỹ đất, còn không thu thuế trong nhiều năm . Không có lý nào ở hải Phòng luật lệ là khác.

    ReplyDelete
  10. Hiện, Thành ủy Hải Phòng đã giao công an thành phố khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án phá nhà trông đầm của ông Đoàn Văn Vươn để xử lý theo quy định của pháp luật.
    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/02/chung-toi-duoc-thue-lai-may-xuc-pha-nha-ong-vuon/

    ReplyDelete
  11. Vụ án Cống Rộc, huyện Tiên Lãng: An hem ông Đoàn Văn Vươn vô tội

    Hoàng Kim (Đồng Tháp)
    Hằng ngày, hằng đêm: nỗi phẫn uất vì bị những người thực thi pháp luật lừa gạt bốc lửa trong lòng anh, nổi lo sợ toàn bộ tài sản bị tước đoạt một cách bất công bóp nghẹt trái tim anh.

    Con đường đến với pháp luật đã bị chặn.

    Lòng tin vào pháp luật đã mất.

    Pháp luật đã bị bịt mắt, ngày cưỡng chế đã cận kề, anh Vươn còn con đường hợp pháp nào khác để phản kháng với cường quyền?

    Chỉ còn một con đường tuyệt vọng: nổ súng.

    Không phải nổ súng để giết người mà:

    Nổ súng: cho Trung ương biết thảm trạng của gia đình.

    Nổ súng: để hy vọng pháp luật trở về.

    Nổ súng: để đánh động công luận, khiến cho công luận quan tâm.

    Nổ súng: để vợ dại, con thơ còn có mái nhà để ở, có nơi làm ăn sinh sống.

    Nổ súng: để tìm hy vọng trong tuyệt vọng.

    Chúng ta không khuyến khích công dân chống người thi hành công vụ, nhưng chúng ta cũng không thể để cường quyền áp bức nông dân.

    Xin hãy đặt vấn đề như Đại tướng Lê Đức Anh: Tại sao người nông dân ấy lại làm vậy?

    Xin mọi người hãy tự hỏi và tự trả lời câu hỏi: ở vào địa vị của anh Vươn, mình có nổ súng không?
    http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:http://www.boxitvn.net/bai/33107

    ReplyDelete
  12. Đài truyền thanh huyện vào chương trình thời sự, ca ngợi bà con nông dân vào vụ mới. Bà Lan bán chè chén ngơ ngác: Sao mấy hôm nay đài huyện không nhắc đến anh Vươn? Bắt đầu đọc quyết định đình chỉ chức vụ chủ tịch huyện Lê Văn Hiền và Phó chủ tịch huyện Nguyễn Văn Khanh. 17 giờ 42 phút: Lãnh đạo thành phố họp kín với công an và một vài người. Tầng 3, cán bộ chủ chốt ngồi đợi, một vài người thò đầu nhìn vào phòng họp kín. Dưới sân, ba trong số 5 xe công an đã mở cửa.:
    18giờ21phút: Loa truyền thanh huyện đang đọc các quyết định đình chỉ chủ tịch huyện và phó chủ tịch Khanh, Liêm chủ tịch xã Vinh Quang và Hoan bí thư đảng ủy xã Vinh Quang. Tạm thời dự đoán: cả 4 người: Hiền, Khanh, Liêm, Hoan đều bị tống đạt lệnh tạm giam. Mỗi ông sẽ được ngồi một xe của cảnh sát ( việc có cho hai anh em ruột Hiền và Liêm ngồi cùng xe hay không chưa thể biết được), đồng thời phân tích hết sức kỹ càng các sai phạm nghiêm trọng của các ông này. Trên các ngả đường của thị trấn Tiên Lãng rất nhiều cán bộ, nhân dân đều dừng xe lắng nghe, đường Tiên Lãng không có xe chạy.
    18 giờ 38 phút: Thêm ba xe biển xanh HP chạy rất nhanh vào cổng ủy ban nhân dân huyện. Lúc này, không khí cuộc họp hết sức căng thẳng. Một số chiến sỹ công an đang rời khỏi xe để lên phòng họp
    18 giơ 55 phút: Đọc quyết định ông Nguyễn Hữu Huyền quyền chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.
    Đoàn xe của cảnh sát đang đưa Hiền, Khanh ra khỏi trụ sở UBND huyện
    http://nguyencuvinh.wordpress.com/

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG