Wednesday, August 31, 2011

Bee.net.vn : "Trong các nghề để làm giàu thì làm quan là giàu nhất và tốt nhất. Nếu coi làm quan là một nghề làm giàu thì người dân phải biết "đầu tư"".http://bee.net.vn/channel/1988/201109/Luong-bo-truong-40-nam-moi-mua-duoc-nha-thu-nhap-thap-1810430/

9 comments:

  1. Cháu đứa bạn vừa thi đại học - Học viện cảnh sát, thiếu 0,5 điểm nghe nói chúng đòi 500 triệu để chạy vào. nghe mà dựng tóc gáy, bạn mình nói nếu 100 triệu thì chắc bố mẹ nó cũng cố vay, nhưng 500 triệu thì chịu hẳn.

    ReplyDelete
  2. "đúng giá thị trường" rồi đấy. Hồi xưa 50, 100, nay là 500 ( tương đương 10 cây ).Lối mòn!
    Thế mà bao nhiêu người lo chạy cho con vào, vào đấy mà không làm sai thì lấy đâu ra mà "trả vốn" cho bố mẹ. Tiền đâu chả thấy, thấy trả nghiệp trước mắt.

    ReplyDelete
  3. Nghe câu trên ở báo: " Dân phải biết đầu tư vào nghề ..quan để kiếm tiền !" Khổ nỗi có muốn đầu tư cũng không dễ!

    ReplyDelete
  4. Một số doanh nghiệp sống được bằng lương đó họ có đặc quyền như than, dầu, điện mà đó là tài sản của Nhà nước?

    Đó là bất cập của cơ chế hiện nay. Những đặc quyền đó chính là tài sản quốc gia và lợi ích toàn dân. Nhưng giữa cơ chế với thực tế có khoảng cách nên phải nghiên cứu để có hướng xử lý. Dù vậy vẫn không nên kỳ vọng vào sự tuyệt đối. Nếu Nhà nước có áp dụng các biện pháp như cổ phần hóa, cạnh tranh tự do, kiểm soát thu nhập bằng thuế thu nhập... thì cũng chỉ là để hạn chế những điều đó.

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG