Friday, June 3, 2011

Tống khứ nếp nhăn, thật đơn giản!


Tống khứ nếp nhăn, thật đơn giản!

Nếp nhăn có thể hình thành do tuổi tác, do da bị khô hay cơ thể thiếu chất. Hãy tống khứ chúng bằng một số lời khuyên của các chuyên gia trên trang Medicinenet.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Nằm ngửa khi ngủ

Viện da liễu Mỹ (AAD) cảnh báo chị em rằng, có một vài tư thế ngủ nếu cứ tiếp diễn đêm này qua đêm khác sẽ khiến hình thành các nếp nhăn vĩnh cửu. Nếu nằm nghiêng khi ngủ, nếp nhăn sẽ phát triển ở má và cằm, còn nếu nằm sấp bạn sẽ có một cái trán nhăn nheo. Vì vậy, để hạn chế việc hình thành nếp nhăn, AAD khuyên chúng ta hãy nằm ngửa khi ngủ.

Hãy ăn nhiều cá, đặc biệt là cá hồi


Cá hồi (hay bất cứ loại cá sống ở vùng nước lạnh nào khác) không chỉ là nguồn protein dồi dào – nền tảng cơ bản của một làn da đẹp, mà còn rất giàu loại axit béo thiết yếu omega-3. Omega-3 nuôi dưỡng làn da, giữ cho da luôn căng mịn và trẻ khỏe, hạn chế việc hình thành nếp nhăn.

Đừng nheo mắt 


Các chuyên gia AAD khuyến cáo, những chuyển động cơ mặt lặp đi lặp lại, ví dụ như nheo mắt lúc đọc sách hay đi ngoài nắng, sẽ khiến cơ mặt kiệt sức, làm hình thành những đường rãnh bên dưới da. Cuối cùng, những đường rãnh này sẽ biến thành nếp nhăn. Hãy để cơ mặt, đặc biệt là vùng cơ xung quanh mắt, được thư giãn. Hãy đeo kính lúc đọc sách nếu cần. Nếu đi ngoài nắng, hãy đeo kính râm vi nó sẽ bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tia tử ngoại và hạn chế phản xạ nheo mắt do ánh nắng.

Hãy chi mạnh tay cho các sản phẩm dưỡng da chứa axit alpha-hydroxy (AHA)


Đây là những axit trái cây tự nhiên, chúng có tác dụng lấy đi lớp da chết trên cùng, làm giảm sự xuất hiện các nếp nhăn, đặc biệt là vùng da quanh mắt. Một số nghiên cứu mới còn cho thấy, với nồng độ cao, AHA có thể giúp kích thích sản sinh collagen (một protein quan trọng trong cấu trúc của da).

Đổi cà phê lấy ca-cao


Các thành phần hóa học có trong ca cao có tác dụng bảo vệ làn da tránh tổn hại do ánh nắng mặt trời, tăng cường lưu thông máu đến các tế bào da, cung cấp độ ẩm, cho bạn một làn da mịn màng.

Không nên rửa mặt thường xuyên


Việc rửa mặt thường xuyên với nước sẽ làm cuốn trôi lớp màng bảo vệ tự nhiên chống nếp nhăn của da. Ngoài ra, bạn nên dùng sữa rửa mặt có chứa chất làm ẩm và dưỡng da thay vì dùng xà phòng thông thường.

Kem dưỡng da chứa vitamin C


Các nghiên cứu đã chứng minh được vitamin C có thể tăng cường quá trình sản xuất collagen, bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UVA và UVB gây hại, điều chỉnh quá trình hình thành sắc tố, chống viêm nhiễm. 

Ăn nhiều đậu nành


Đậu nành có thể giúp bảo vệ và làm lành các tổn hại do ánh nắng mặt trời. Ngoài ra nó còn giúp cải thiện cấu trúc da, làm cho da săn chắc.

Thực hành thói quen chăm sóc da 


Nếu bạn thực sự muốn có làn da khỏe đẹp, hãy bắt đầu từ những điều cơ bản nhất:

- Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Hãy bôi kem chống nắng

- Không hút thuốc lá

- Dùng kem dưỡng ẩm


7 comments:

  1. Đọc xong thấy ... không đơn giản tí nào :(

    ReplyDelete
  2. Hi hi..Đừng có rửa mặt nhiều không phải là đơn giản à?

    ReplyDelete
  3. Hổng dám đâu ,mắc chít mồ mua gì nổi mà ăn cho nhiều hehehe

    ReplyDelete
  4. Đừng ăn khúc giữa, ăn đầu và đuôi cá hồi cũng được..Hi hi.

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG