Wednesday, June 22, 2011

HOA DẠI CỦA VIỆT NAM ĐƯỢC BẦU CHỌN ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI ???


Hoa dại của Việt Nam được bầu chọn đẹp nhất TG

Huệ nước, huệ chuối, ngải hoa… là cái tên rất dân dã mà người dân các vùng nông thôn Việt Nam thường dùng để gọi hoa Canna Lily, loài hoa đứng ở vị trí “nữ hoàng các loài hoa” trên thế giới.


Dáng vẻ lộng lẫy, màu sắc rực rỡ, hoa Canna lily được diễn đàn làm vườnThegrowspot.com bầu chọn là loài hoa dẫn đầu trong số 15 loài hoa đẹp nhất thế giới. Nhưng ở Việt Nam, chúng chỉ là một loài hoa dại, mà nhiều người không hề biết tên.  

Trên diễn đàn làm vườn, các thành viên đã chia sẻ rằng: “Mỗi khi bạn nhìn thấy loài hoa này là nhìn thấy mùa hè tới, mỗi lần nhìn thấy loài hoa này, tôi luôn cảm thất cuộc sống đáng yêu hơn”.

Về các vùng nông thôn hay ven đô Việt Nam, có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa Canna lily rực rỡ (Ảnh: Imagejuicy) 

Hoa Canna lily có nhiều màu sắc khá đa dạng, nhưng phổ biến nhất là màu đỏ và cam rực rỡ. Những cánh hoa mềm mại, thướt tha kết hợp hài hoa với những chiếc lá rộng bản, rất giống lá chuối cảnh.

 
 Thường loài hoa này sống ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, tại một khu vườn rực rỡ hoặc có thể trồng trong bồn cây

Được đưa đến từ các quốc gia nhiệt đới, từ thế kỷ 19, Canna lily đã trở nên phổ biến trong nhiều mảnh vườn ở châu Âu. Ngày nay, Canna lily là loài hoa được được ưa chuộng ở nhiều vườn hoa, công viên trên khắp thế giới. Là một mặt hàng xuất khẩu có giá trị ở một số nước châu Á, chúng được bày bán tại các vườn ươm ở Âu, Mỹ với giá tới 20–30 USD mỗi cây. 

 Ở các nước phương Tây, loài hoa Canna Lily được tận dụng tối đa trong các ngành sản xuất kinh tế (Ảnh: Imagejuicy)

Giống hoa Canna này còn là một sản phẩm phổ biến của ngành công nghiệp, thân và rễ cây rất nhiều tinh bột; hạt thường được dùng làm đồ trang sức hay thuốc nhuộm. Ở một số nơi của Ấn Độ, loài cây này còn được lên men để sản xuất rượu; thân và rễ cây còn được sử dụng thay thế sợi của cây đay. Ngoài ra, nó được tận dụng làm giấy, thân thiện với môi trường. Ở Thái Lan, loài Canna còn là một món quà truyền thống trong Ngày của Cha.

Uyển Nhi (Thegrowspot.com)
BTN: 
Trước hết không thể gọi hoa cây chuối nước là hoa dại. Vì cây này được trồng để lấy củ làm tinh bột goị là bột chắp. Có nơi lấy bột này làm dong riềng.
Ngoài ra, coi chừng đừng như vụ đăng báo bài Quốc ca VN là hào hùng nhất, trong khi ở nước ngoài người ta không đánh gía như vậy!!!



3 comments:

  1. canna lily ở ngoài kia gọi là hoa dong riềng

    ReplyDelete
  2. Úi Dzaaaaaaaaaaa! yanga "mất gúc" rùi hủi ?
    dân Nam thì mới nó "ngoải kia" chớ !
    Người Bắc mình phải nói là " ngoài tớ "! ;>))))

    ReplyDelete
  3. ồ méng éc éc éc.... @____________@

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG