Thursday, August 8, 2013

Tin đọc nhanh ngày 8/8/2013

Đến ngày 1/9 thì nghị định mới có hiệu lực, tranh thủ cắt dán thêm  ít hôm.
  • Nhường sự sống cho nhau trên con tàu định mệnh 

    http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/nhuong-su-song-cho-nhau-tren-con-tau-dinh-menh-2861748.html

"Không chỉ nhường áo phao, các anh còn đứng trụ vòng tròn để chắn sóng cho những người yếu hơn. Cứ thấy ai bị sóng đánh văng, họ lại bơi ra kéo vào cho đến khi kiệt sức", Thu kể về các đồng nghiệp trong giây phút con tàu chìm giữa biển.
(GDVN) - Không được báo Giáo dục Việt Nam và một số cơ quan báo chí khác bảo trợ về mặt thông tin nhưng BTC cuộc thi này vẫn tráo... 
(GDVN) - Sau gần 1 năm điều tra, đến nay, vụ án Bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) gây xôn xao dư luận đã kết thúc giai đoạn điều tra, chuyển sang VKS truy tố các bị can trước pháp luật.
(GDVN) - Thông tin mới nhất từ Bộ GD&ĐT cho hay, trong cuộc họp của Hội đồng điểm sàn sáng nay (8/8), bộ đã quyết định việc có tuyển thêm hệ ngoài ngân sách đối với thí sinh đạt 27,5 điểm hay không là do quyền tự chủ của ĐH Y Hà Nội.
  • Bộ không đồng ý 'cứu' thí sinh 27 điểm của ĐH Y

    Sáng 8/8, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, từ năm 2011, Bộ đã bỏ hoàn toàn hệ đào tạo ngoài ngân sách vì không được sự đồng tình của dư luận. Vì vậy, Bộ không thể thông qua phương án xin thêm 150 chỉ tiêu đào tạo ngoài ngân sách để cứu những thí sinh được 9 điểm mỗi môn vẫn trượt ĐH Y Hà Nội.
    Ông Ga cho biết, Bộ đã giao quyền tự chủ để các trường tự xác định chỉ tiêu đào tạo ở mức tối đa. Bộ duyệt tổng chỉ tiêu, còn việc phân phối đến các ngành là quyền của trường. Đối với ĐH Y Hà Nội (hay ĐH Y Dược TP HCM), điểm của thí sinh năm nào cũng cao vì hai trường này tập trung những học sinh xuất sắc.

Theo đó, mức điểm sàn của các khối như sau: Khối A, A1 là 13 điểm; B là 14; C là 14; D 13,5 điểm
Đối với hệ cao đẳng, điểm sàn sẽ thấp hơn điểm so với hệ đại học. Cụ thể, điểm sàn cao đẳng khối A, A1, D: 10 điểm, khối B và C: 11 điểm.

(GDVN) - “Cả bệnh viện biết đạo đức ông giám đốc nhưng không ai dám nói ra, không ai dám đứng lên đấu tranh. Tôi và tất cả cán bộ...
(GDVN) - “Nền giáo dục của Pháp rất mạnh, họ yêu cầu học sinh Việt Nam khi đã tốt nghiệp THPT vẫn phải thi đỗ vào một trong các trường đại học có uy tín hàng đầu tại Việt Nam như ĐH Y, ĐH Dược, ĐH Quốc Gia, ĐH Thăng Long… thì mới được các trường ĐH ở Pháp tiếp nhận”.

No comments:

Post a Comment

LÊN ĐẦU TRANG