Saturday, July 6, 2013

Nghịch tử đóng đinh vào chân mẹ, quẳng xuống giếng!

Thứ sáu, 5/7/2013, 17:54 GMT+7

Ở nhà ăn bám mẹ, nhưng vợ chồng Dương vẫn bất hiếu với mẹ. Hai người đóng 10 chiếc đinh vào chân mẹ, trước khi ném xác xuống giếng.

>> Con trai giết mẹ rồi giấu xác dưới giếng

Ngày 5/7, đại tá Lê Văn Minh - Trưởng Công an huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) cho biết, hung thủ giết hại bà Lê Thị Cử (58 tuổi, trú thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) rồi phi tang xác xuống giếng phía sau nhà là vợ chồng Nguyễn Mạnh Dương (34 tuổi) - Lê Thị Tuyết (28 tuổi), là con trai và con dâu bà Cử.
Trước đó, ngày 2/7, hàng xóm phát hiện xác bà Cử ở dưới giếng sau nhà. Xác bà cụ được bọc trong một bao tải đã mục nát, mặt bị biến dạng hoàn toàn, mùi bốc lên rất nặng, thi thể đang phân hủy.

Công an nhận định đây là vụ án mạng, bởi có nhiều biểu hiện như giếng đã được đổ nắp bê tông rất kiên cố, bà Cử khó có thể trượt chân ngã xuống được. Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an nhận thấy con trai bà Cử là Nguyễn Mạnh Dương cùng vợ là Lê Thị Tuyết có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, đến 9h ngày 3/7, Nguyễn Mạnh Dương đã khai nhận toàn bộ hành vi giết mẹ rồi cuốn vào bao tải ném xác xuống giếng của vợ chồng mình.
Ngay sau khi hoàn thành khám nghiệm, chiều ngày 3/7, bà Cử được người thân cùng bà con khu phố tổ chức mai táng. Vợ nghịch tử Nguyễn Đăng Dương là Lê Thị Tuyết được Cơ quan công an cho tại ngoại ở nhà mẹ đẻ do đang nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi.
Khi công an cho biết đã bắt được hung thủ, người dân ai cũng tỏ thái độ căm phẫn bởi không thể ngờ được kẻ giết bà cụ hiền lành lại chính là vợ chồng người con trai do bà rứt ruột đẻ ra.
Ông Nguyễn Văn Tự (tổ trưởng tổ dân phố số 7, thị trấn Plei Kần) cho biết, lúc công an triệu tập vợ chồng Dương - Tuyết lên lấy lời khai ông cũng có mặt do đó biết được lời khai ban đầu của hung thủ. Ban đầu hai vợ chồng Dương - Tuyết đổ lỗi cho nhau về cái chết của bà Cử. Khi các điều tra viên đưa những chứng cứ sắc bén, cả hai đã cúi đầu thừa nhận cùng nhau giết mẹ.
Hôm trước khi phát hiện xác bà Cử, ông Tại có qua nhà đưa giấy mời họp, gặp Tuyết hỏi thì cô con dâu này nói mẹ chồng mình đi vắng. Bà Cử là người sống hiền lành, thân thiện với mọi người trong phố nên khi mấy ngày không gặp, mọi người thấy lạ mới đổ xô đi tìm. Lúc phát hiện thi thể bà Cử dưới giếng, ông có bảo Dương đi báo công an và anh em trong gia đình biết nhưng Dương chần chừ mãi, trên mặt chẳng tỏ chút buồn phiền thương tiếc mà lộ rõ vẻ lo âu khiến cho ông Tại lúc đó cũng sinh nghi.
Bà Cử sinh sống tại địa bàn vào năm 2008, rất chan hòa với mọi người và được bà con hàng xóm quý mến. Bà là Ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ tổ dân phố, bà từng được đề cử bầu vào Hội đồng nhân dân thị trấn Plei Kần. Hoàn cảnh của bà rất tội nghiệp, có con trai và con dâu ở chung nhưng toàn phải lủi thủi nấu ăn một mình. Còn vợ chồng Dương - Tuyết thì không chịu lao động, không chăm lo cho mẹ già, không lo làm ăn nhưng lúc nào cũng đi ăn hàng.
Đã sống nhờ mẹ già, vợ chồng Dương - Tuyết còn liên tục mắng nhiếc, thậm chí là đánh đập bà. Vì sợ mất thể diện với xóm giềng nên bà Cử chẳng bao giờ bà than thở với ai, cố chịu đựng cho qua chuyện. Nhiều lần, vợ chồng Dương - Tuyết xảy ra xô xát, mọi người trong tổ đều biết. Cơ quan chức năng đã có lần đến can ngăn, gọi vợ chồng Dương lên trụ sở UBND thị trấn để cảnh cáo nhưng như nước đổ đầu vịt, Dương - Tuyết vẫn "chứng nào tật nấy".
Nguyễn Đăng Dương trước đây từng được bà Cử chia cho mảnh đất và ra ở riêng. Nhưng khoảng trước Tết Nguyên Đán, Dương bán lấy tiền rồi cùng vợ sang Đăk Lăk làm ăn sinh sống, được một thời gian lại trở về, xin bà Cử ở nhờ khoảng một tuần nay sau đó ở lại mãi, đuổi không chịu đi.
Vợ chồng này chẳng chịu làm ăn, tiền sinh hoạt hàng ngày, tiền nuôi hai đứa con nhỏ (một đứa 15 tháng tuổi và một đứa 5 tháng tuổi) đều do bà Cử chu cấp. Mỗi lần thấy cháu mình đói khát mà không có tiền trong người, bà Cử lại phải chạy vạy đi vay hàng xóm đưa tiền cho vợ chồng Dương nuôi con.

Anh Nguyễn Văn Ánh, anh trai can phạm Dương nghẹn ngào kể lại, nhà anh có 4 anh chị em, 2 trai, 2 gái. Mẹ anh bất hạnh khi sớm bị chồng bỏ, tuy vậy vì thương các con nên bà đã ở vậy chăm con. Dù kinh tế chẳng khá giả gì nhưng mẹ chẳng bao giờ để 4 anh em phải đói.
Bà chỉ trồng lúa, nuôi heo gà nhưng rồi các con cũng trưởng thành, nên người. Hai cô con gái lấy chồng ở miền Trung, anh Ánh vốn sớm lập nghiệp ở trong miền Nam, còn Dương thì cũng vừa cưới vợ được gần 2 năm trước.
Người anh cho biết: "Trước đây, Dương lành tính lắm, rất biết nghe lời, hai anh em trai có gì cũng tâm sự cùng nhau. Không hiểu sao từ khi lấy vợ thì thay tính đổi nết. Hai vợ chồng nó không chịu làm ăn lại nhưng lại ham chơi bời do đó tiền mẹ cho ra riêng đội nón ra đi hết. Mẹ tôi có cho vợ chồng nó miếng đất để làm ăn nhưng rồi vợ chồng Dương cũng đem bán được gần 500 triệu đồng, tiêu pha hết. Đến khi không có tiền, không có nhà nữa thì về ở nhờ nhà mẹ".
Hai vợ chồng chẳng chịu làm ăn mà suốt ngày chơi bời, lêu lổng. Rồi lần lượt 2 đứa con ra đời khiến cho kinh tế của vợ chồng Dương ngày càng khó khăn. Không hiểu vì sao, từ khi có vợ Dương quay sang ghét mẹ, xa lánh anh em trong nhà. Từ đó, mâu thuẫn giữa vợ chồng Dương với mẹ ngày càng lớn, đặc biệt là sau ngày vợ chồng Dương làm ăn thua lỗ phải bán nhà về ở cùng với mẹ.
Anh chua xót nói: "Khi làm việc với công an, tôi được nghe rằng trước khi sát hại mẹ, vợ chồng Dương - Tuyết đã đóng hai cái đinh 10 vào chân bà, sao mà chúng ác quá vậy. Bà cụ không chỉ cưu mang chúng nó, chứ có hành hạ gì đâu mà chúng đối xử như vậy".
Theo những người hàng xóm, trong khoảng thời gian vắng bà cụ trước khi phát hiện tử thi, Dương luôn tỏ thái độ như không có chuyện gì xảy ra, Tuyết còn tệ hơn khi đi may thêm cả triệu đồng quần áo. Cô này còn loan với hàng xóm rằng đang muốn bán ngôi nhà với giá 200 triệu đồng để đi nơi khác làm ăn.
Tùy Phong

7 comments:

  1. trời ơi, chưa bao giờ thấy thiên hạ đại loạn như bây giờ ...

    ReplyDelete
  2. xã hội nhiễu nhương quá ...

    ReplyDelete
  3. chửi bọn này là đồ xúc sanh cũng ko đáng
    xã hội gì đây trời.....

    ReplyDelete
  4. thời của ma quỷ, haizzzzza

    ReplyDelete
  5. Chẳng biết đi học thầy cô dạy trung hiếu với ai mà đối xử với mẹ như vậy cơ chứ !

    ReplyDelete
  6. hiện tại có nhiều quỷ đội lốt người !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc mà thấy con dâu ghê gớm thiệt! Giết mẹ chồng còn đi may quần áo mới nữa chứ!

      Delete

LÊN ĐẦU TRANG