Sunday, December 25, 2011

Dân Hàn thả bít tất cứu trợ Triều Tiên

Dân Hàn thả bít tất cứu trợ Triều Tiên

Một hình thức viện trợ nhân đạo bất thường đã được nhóm người Hàn Quốc tiến hành để gửi sang CHDCND Triều Tiên bằng các bóng bay khổng lồ. Cách thức này đang trở nên phổ biến hơn trong nỗ lực giao tiếp với người dân trong đất nước khép kín.
50 thành viên của nhóm viện trợ nhân đạo Hòa bình của Hàn Quốc (có trụ sở tại Seoul) cùng với những người ủng hộ tại Anh, Mỹ, Nhật và Nam Phi - đã tập hơp nhau ở ngoại ô Paju, cách biên giới CHDCND Triều Tiên 3km, để gửi khoảng 1000 đôi bít tất sang Bình Nhưỡng.
Nhóm người này cho rằng người dân Triều Tiên rất cần bít tất trong mùa đông lạnh giá cho dù ban đầu, nhiều người nghĩ rằng việc này có vẻ rất tầm thường.
Những người quan sát Triều Tiên từ bên kia biên giới của Hàn Quốc
Cessilia Bosung Park cho biết: những đôi bít tất "có thể được trao đổi với giá 10.000 won Triều Tiên". Số tiền đó có thể đủ để mua 10kg ngũ cốc.
"Các đôi bít tất giữ ấm vô cùng cần thiết không kém gì thực phẩm tại Triều Tiên trong suốt những tháng mùa đông" - Lee Joo Sung, điều phối viên của tổ chức, từng sống ở Bình Nhưỡng, cho biết. Mùa đông ở Bình Nhưỡng có thể xuống dưới -30 độ C.
Hình thức gửi bóng bay này ngày một phổ biến trong nỗ lực "giao tiếp" với cộng đồng người Triều Tiên
Nhóm hoạt động này cũng muốn gây sự chú ý của thế giới trong việc tăng viện trợ cho người dân Triều Tiên. Họ lên kế hoạch gửi bít tất hàng tháng qua biên giới bằng bóng bay.
Các đôi bít tất này được gửi kèm một thông điệp được cho là "vô hại".
Nội dung của thông điệp như sau: "Thế giới không quên tình trạng khó khăn của những người anh, người chị của chúng ta ở miền bắc Triều Tiên. Chúng tôi cầu mong mọi người sẽ sống cho tới ngày đoàn tụ".

Thông thường, có rất nhiều nhà hoạt động tại Hàn Quốc hay gửi các tờ bướm gắn trên bóng bay với lời lẽ kích động, kêu gọi người dân Bình Nhưỡng nổi dậy. Thậm chí, hôm thứ Tư tuần qua, sau khi Chủ tịch Kim Jong-il qua đời, những người "đảo ngũ" còn gửi 200.000 tờ bướm với nội dung này.
Tuy nhiên, Cessilia Bosung Park nói rằng thông điệp của nhóm viện trợ này không nhằm mục đích chính trị hay tôn giáo. "Đó chỉ là việc cung cấp viện trợ nhân đạo và gửi đi các thông điệp về tình yêu và hy vọng mà thôi".

Mặc dù sau cái chết của lãnh đạo Triều Tiên, Hàn Quốc đã tăng cường các hoạt động quân sự nhằm cảnh giác với mọi động thái bất thường có thể xảy ra, nhưng chính quyền vẫn không ngăn cản hoạt động gửi bóng bay của các nhà hoạt động.
Park nói: "Chúng tôi có trao đổi với cảnh sát và chính phủ. Chúng tôi báo cáo lại với Bộ Thống nhất và đã thông tin với họ từ trước".
Tuy nhiên, trường hợp của Lee Joo Sung là một điển hình. Anh từng nhận được các quả bóng bay từ Hàn Quốc gửi sang và năm 1995, anh quyết định bỏ trốn.
  • Lê Thu (Theo RT)

25 comments:

  1. XHCN toàn chờ tiếp viện và viện trợ, cho vay ko hoàn lại, đầu tư ...chán vãi Doan

    ReplyDelete
  2. XHCN toàn chờ tiếp viện và viện trợ, cho vay ko hoàn lại, đầu tư ...chán vãi Doan

    ReplyDelete
  3. Chí Phèo đưa đầu đạn hạt nhân ra là thiên hạ vãi khiếp!

    ReplyDelete
  4. !!! haha, chi. BT noi' ra^t' hay ! :))

    ReplyDelete
  5. Đọc cái này mới thấy đau lòng cho người dân Bắc Hàn
    "Bà cũng nói rằng khi bà thực hiện màn biểu diễn trốn trong một chiếc bể chứa đầy nước có tên Houdini, ông Kim đã ra lệnh đổ hai tấn nước khoáng Evian vào bể. Ông Kim giải thích rằng vì nước ở Triều Tiên không được sạch như nước ở Nhật nên nước khoáng mới tốt cho làn da của bà Tenko.

    Được biết, khi trở về nước, Công chúa Tenko nhận được một xe tải đầy quà, trong đó có cả một bức chân dung có kích thước như người thật được trang trí kim cương, hồng ngọc và các đồ trang sức khác."
    http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/54018/nguoi-phu-nu-duoc-moi-du-tang-ong-kim-jong-il.html

    ReplyDelete
  6. lối sống phung phí giàu sụ của tên độc tài Bắc Hàn này có khác gì tên lảnh tụ Libya ! chúng giàu nứt trứng còn dân chúng thì đói chết ...

    ReplyDelete
  7. Theo tin tức của Đức từ trước tới nay thì tụi bắc Hàn dùng dân làm con tin để nam Hàn cung cấp lương thực và viện trợ dân bắc Hàn và nhưng thật sự tới tay dân bắc Hàn hay không vẩn là câu ????

    Những cuộc họp mặt gđ giửa dân nam và bắc Hàn luôn luôn kèm theo điều kiện đòi viện trợ do phía bắc Hàn đưa ra .

    ReplyDelete
  8. Giống ở ta, Ziệt kùi gởi xiền về cho ngùi thân, rồi mấy ổng thu mua quản lý dollar á?

    ReplyDelete
  9. He he..khuôn chứ không phải khuông Ròm há.

    ReplyDelete
  10. Nhìn dân họ mà thấy cảm động quá ! than ôi, ai khóc ai thương cho dân Việt mình ?

    (Tôi lại chợt thấy lòng mình chùng xuống, nếu như ngày đó, lãnh đạo miền bắc VN đừng sắt máu tiến hành "cuộc chiến tranh thần thánh" ... "giải phóng miền nam"..."chống mỹ cứu nước" ... thì biết bao nhiêu đại gia đình con em đồng bào miền nam đâu nhất thiết phải gánh chịu biết bao nhiêu đau thương, oan khuất ngút ngàn, tan đàn xẻ nghé ... than ôi! hỡi ông bà cha mẹ anh em cô bác người thân ruột thịt của tôi...những kẻ đã chết mà không biết vì sao mình phải chết ...niềm thương nhớ khôn nguôi đã làm quặn thắt lòng tôi biết mấy ...!

    Nhưng lịch sử không có chữ nếu, bởi không vậy, biết đâu miền bắc VN cũng chả khác gì như Bắc Hàn bây giờ ? Ngày giải phóng 30/4/1975 cũng chính là ngày giải mã những bí ẩn ngoắt ngoéo của cuộc đời, tự nó đã bày ra muôn vạn nẽo khuất tăm tối của lòng người ...hu hu ...)

    ReplyDelete
  11. Vậy khuôn có g là khuông bánh phải hông chị ? hehe

    ReplyDelete
  12. Thì "y chang" như bắc Hàn thôi chứ hổng phải "biết đâu.."

    ReplyDelete
  13. Khuôn bánh cũng không có g. Khuông (có g) thường là tên gọi. Hình như chỉ có chữ "khuông nhạc" mới có chữ khuông ( có g).

    ReplyDelete
  14. Như vậy ở thủ đô Bình Nhưỡng thôi nhé! Hèn gì mà mọi người khóc sướt mướt.

    ReplyDelete
  15. Vào google tìm thì thấy như chị nói ,chữ khuông có g hiếm lắm .Ủa ,mà sao em lại viết có g há hehehe

    ReplyDelete
  16. Toàn dân khóc là phải rồi ,chị há hehehe phát cá hổng đều ,phải khóc chứ híhíhí

    ReplyDelete
  17. Nó phung phí trong khi dân nó đói rét . Tụi nó 1 khuông đúc ra . Giống nhau y hệt :(

    ReplyDelete
  18. Chị ơi ...có người viết khuông có g kìa háháhá

    ReplyDelete
  19. Hí hí người Huế nói giọng hay thêm g lắm: ăng cơm, vường mai..Hi hi..

    ReplyDelete
  20. Háháhá tới nay em mới biết híhíhí chị ăng cơm chưa ?

    ReplyDelete
  21. Ăng rồi, chừ chuẩng bị ngơi một xí xi

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG