Saturday, February 4, 2012

Món cháo giúp phụ nữ đẹp hơn


Thứ Bảy, 04/02/2012 21:51

Nhiều món cháo không chỉ dễ tiêu mà còn có hiệu quả tuyệt vời trong việc giữ vóc dáng thon thả, giúp làn da mịn màng, săn chắc

Những món cháo sau đây thực chất là các bài thuốc đơn giản, dễ chế biến lại bổ dưỡng, có công dụng làm da sáng, vóc dáng thon thả cần thiết duy trì nét thanh xuân cho phụ nữ.
Cháo gà, trứng
Nguyên liệu: 100 g gạo trắng, 150 g thịt gà chặt miếng, 3 quả trứng (lấy lòng trắng), 1 muỗng nhỏ bột mì, 3 muỗng canh nước chanh, 8 chén nước luộc gà.
Cách làm: Nấu sôi nước luộc gà, cho gạo đã vo vào, tiếp tục nấu cho đến khi sôi trở lại; sau đó khuấy nhẹ, vặn lửa nhỏ để nấu thêm khoảng 30 phút. Cho 4 muỗng nước vào thịt gà, khuấy đều, thêm bột mì vào trộn đều cùng với những thứ đã làm ở bước một, nấu 1 phút. Đánh cho sủi bọt lòng trắng trứng, đổ vào nồi cháo đang sôi, khuấy nhanh tay. Khi ăn thì cho nước chanh vào trộn đều lên. Một ít vị chua của chanh sẽ tạo hương vị đặc biệt cho món cháo.

Món cháo này có công dụng giúp cho vóc dáng thon thả. Nước chanh chứa nhiều vitamin C và các loại khoáng chất không chỉ tăng cường sức đề kháng, tiêu tan mệt mỏi, căng thẳng mà còn làm da trắng đẹp, phòng bệnh ban cũng như ung thư và chống lão hóa. Lòng trắng trứng chứa nhiều acid amin cần thiết cho cơ thể nhưng không có lượng cholesterol cao như lòng đỏ. Do vậy, khi kết hợp cả hai loại trên sẽ làm sạch và trắng da, cơ thể săn chắc.
Cháo bo bo, rau cải non
Nguyên liệu: 100 g gạo trắng, 50 g bo bo, 100 g rau cải non, 12 chén nước cùng gia vị muối, tiêu… Cách làm: Rửa sạch gạo trắng và bo bo rồi ngâm nước 1 giờ.
Món cháo sò rất dễ làm và nhiều tác dụng bổ dưỡng cho cơ thể phụ nữ. Ảnh: HỒNG THÚY
Đổ vào nồi 12 chén nước nấu sôi, cho gạo và bo bo đã để ráo vào, tiếp tục nấu cho đến khi nước sôi trở lại rồi khuấy nhẹ, vặn lửa nhỏ nấu trong 50 phút. Sau cùng, cho rau cải và nêm nếm gia vị vừa miệng, khuấy đều.
Đây là món cháo giúp gìn giữ sắc đẹp, làm cho da sáng đẹp và tăng tính đàn hồi.
Cháo thịt bò
Nguyên liệu: 100 g gạo trắng, 150 g thịt bò thăn, 1 muỗng nhỏ bột năng, hai muỗng canh rau cần thái vụn, 10 chén nước hầm xương, gia vị, muối, tiêu bột đen với lượng vừa dùng. Cách làm: Vo sạch gạo trắng, để ráo nước rồi cho vào nước hầm xương bò đã nấu sôi, đến khi nước sôi trở lại thì khuấy đều, vặn nhỏ lửa nấu tiếp 30 phút rồi nêm muối vào. Thịt bò rửa sạch, cắt sợi; cho 4 muỗng nước lớn vào bột năng và trộn đều, sau đó đổ vào chén. Đổ cháo đang sôi vào chén thịt bò, trộn đều, rắc tiêu bột và cho rau cần xắt vụn vào.
Món cháo này bổ sung chất sắt và chất keo cho cơ thể, có thể làm tăng chiều cao, giúp cơ thể khỏe mạnh.
Cháo sò
Nguyên liệu: 100 g gạo trắng, một quả trứng gà, 3 con sò, rau cần thái vụn, 8 chén nước luộc gà, gia vị, muối, tiêu bột đủ dùng. Cách làm: Vo sạch gạo để khô, sò trụng sơ nước sôi để bớt mùi tanh. Nấu sôi nước luộc gà, cho gạo vào tiếp tục nấu đến khi sôi trở lại thì khuấy nhẹ, vặn nhỏ lửa nấu trong 30 phút, cho muối và gia vị vào. Đánh trứng tan đều, cho vào chén cùng với sò tươi, đổ cháo đang sôi vào trộn đều, rắc rau cần và một ít tiêu bột vào.
Món cháo này rất bổ dưỡng và còn có tác dụng giúp cơ thể giữ vẻ tươi trẻ.
Cháo tôm giúp bộ ngực đầy đặn
Nguyên liệu: 100 g gạo trắng, 100 g tôm, 8 chén nước canh xương heo (hoặc móng giò heo), một ít muối, tiêu bột, hành hoa. Cách làm: Vo sạch gạo trắng, để ráo nước; tôm bóc vỏ, rửa sạch, ráo nước. Cho gạo vào nước canh xương heo đã nấu sôi, tiếp tục nấu cho đến khi sôi trở lại, khuấy nhẹ rồi vặn nhỏ lửa, nấu thêm khoảng 30 phút, nêm chút muối vào. Bỏ tôm vào chén, đổ cháo đang sôi vào, rắc hành hoa, tiêu bột vào.
Món cháo này cũng rất bổ dưỡng, giúp bộ ngực phụ nữ đầy đặn, khỏe đẹp hơn.
Lương y ĐINH CÔNG BẢY (Tổng Thư kýHội Dược liệu TPHCM)
Báo NLĐ

23 comments:

  1. Mấy món cháo này nghe ngon và hấp dẫn, cảm ơn chị đã post ! :)

    ReplyDelete
  2. Mấy thứ này cũng dễ nấu. Hi. Hi.

    ReplyDelete
  3. Hôm vừa rồi có một người khuyên em thực hiện cách ăn uống giống họ để giữ gìn sức khỏe ... người cao tuổi.
    Nghĩa là buổi tối chỉ ăn cháo và rau xanh luộc.
    :(
    Em thấy ng đó rất khỏe mạnh, thon thả, đẹp... Có lẽ ăn cháo là một giải pháp tốt thật. Nhưng em nghe biết vậy thôi, nếu ăn cháo trừ cơm sẽ đói bụng lắm.

    ReplyDelete
  4. Mà chị ơi, bát cháo trong hình bé tí ti vậy à? Em chỉ hít một cái nó đã bay hết rồi :((.

    ReplyDelete
  5. Hê buổi tối ngủ không đói đâu. Theo mình buổi tối ăn cháo chỉ sợ 1 điều là...đi giải khuya !

    ReplyDelete
  6. Đúng là dễ nấu. Mình thích ăn cháo thịt bò và cháo trai:))

    ReplyDelete
  7. Hi hi..chuẩn bị nấu món cháo gì đây?

    ReplyDelete
  8. Món cháo mô cũng thấy hấp dẫn cả , chắc mỗi ngày em nấu 1 món , em chỉ sợ bổ khỏe quá em sẽ lên cân vù vù mới khổ thân ...em :))

    ReplyDelete
  9. vậy mới thon thả chớ , ăn cả tô là sẽ phản tác dụng ngay thui :))

    ReplyDelete
  10. kd thích cháo đậu xanh ăn với đường cát :)

    ReplyDelete
  11. Ngày nhỏ Anna cũng hay ăn cháo đậu xanh với đường. Có khi mẹ nấu đậu xanh, bí ngô, nếp và đường, rất thích.

    ReplyDelete
  12. Món nào cũng ngon, nhưng món cuối thì hơi đặc biệt đó Linalol ơi!

    ReplyDelete
  13. hôm vào SG em ăn cháo trong đó, cháo lòng và cháo tôm viên. khác cháo ở HN lắm. Hôm nào em vào, em sẽ làm "phóng sự cháo" về những cái khác nhau ấy.
    Đói bụng quá, dạo này sau Tết em đâm ra hay ăn, chóng đói. Điềm báo là sẽ mập lên :(

    ReplyDelete
  14. Cháo Hà Nội phải rền, nhừ, đặc sánh. Còn cháo miền Trung thì nước phải trong, gạo nở mềm nhưng không được rền.

    ReplyDelete
  15. Thấy cái tựa mới nhớ, hồi sáng vô sân bé Miên nó bảo bạn bác Phi đẹp quá trời luôn! Chắc là do ăn cháo hén!

    ReplyDelete
  16. caulong@: Vừa cơm vừa cháo. Ăn cháo đỡ tốn gạo:) Sao không nói ngon dở gì hết ha?

    ReplyDelete
  17. Cuốn rau sống bánh tráng, thêm ít ba rọi và bún. Chậc chậc, quá đã! Hì hì, hơi chua, nhưng nhà lại khoái ăn chua nên OK :)

    ReplyDelete
  18. Tại vì phải làm trước Tết, sau Tết lại để lâu nữa!

    ReplyDelete
  19. Trưa nay vào đây ăn ngó..:)

    ReplyDelete

LÊN ĐẦU TRANG